Volume 47, Issue 2 (2019) April - June 2019
Articles
บทบรรณาธิการ
บรรณาธิการ
รูปแบบการจัดการศึกษา “โรงเรียนสัมมาชีพ” สำหรับเด็กกลุ่มชาติพันธุ์บนพื้นที่สูง: กรณีศึกษาโรงเรียนสาธิตสังกัดมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ แม่แจ่ม เชียงใหม่
จรีพร นาคสัมฤทธิ์
การใช้กระบวนการแก้ปัญหาและโปรแกรม App Inventor พัฒนาทักษะการคิดเชิงคำนวณ (Computational Thinking: CT) สำหรับผู้เรียนระดับมัธยมศึกษา
ชยการ คีรีรัตน์
แนวทางการพัฒนาอาจารย์เพื่อเตรียมความพร้อมในการสอนออนไลน์แบบเปิด สำหรับมวลชนในสถาบันอุดมศึกษา
ฐาปนีย์ ธรรมเมธา
การศึกษาสภาพการบริหารโรงเรียนตามแนวคิดการมองโลกทางวิชาการเชิงบวก ในการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
ฐิติรัตน์ เพ็ชรอินทร์
การสร้างสื่อภาพนูนอักษรจีนเพื่อเสริมจินตภาพในทักษะการสื่อสารภาษาจีนเบื้องต้น สำหรับนักเรียนผู้พิการทางสายตา
บัณศิกาญจ ตั้งภากรณ์
การใช้แนวคิดชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพเพื่อส่งเสริมความสามารถในการพัฒนา การจัดการเรียนการสอนของนักศึกษาครู
บุญสม ทับสาย
บทบาทความเป็นครูกับการสร้างแรงบันดาลใจในห้องเรียนเด็กประถม
ประภาวดี ทามนตรี
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการยอมรับการใช้อีเลิร์นนิงในการเรียนการสอนของอาจารย์ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พัชรินทร์ ฮั่นพิพัฒน์
Visual Spatial Intelligence Tools-Based Mathematics Teaching: Evidence of Preparing a Proposal
Rajib Lochan Das
กลยุทธ์การบริหารความร่วมมือทางสังคมออนไลน์เชิงสร้างสรรค์ในการศึกษาสำหรับโรงเรียนเอกชนระดับอนุบาลในเขตกรุงเทพมหานคร
รุ่งรุจน์ธนัน บุณยรักษ์
ปัจจัยพหุระดับที่มีอิทธิพลต่อประสิทธิผลการบริหารงานวิชาการ ของโรงเรียนในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
วรรณที ศรีโนนยาง
การจัดโปรแกรมกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์เพื่อสร้างเสริมมนุษยสัมพันธ์สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา
โศภิตา เถนว้อง
กลยุทธ์การบริหารการเปลี่ยนแปลงเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์วัฒนธรรมองค์กรของโรงเรียนมัธยมศึกษา ยอดนิยม
สมพร สังวาระ
ผลของการใช้แนวคิดสะตีมศึกษาในวิชาชีววิทยาที่มีต่อความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
สมรัก อินทวิมลศรี
เทคนิคการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะให้มีเอกภาพ (Unity) อย่างร่วมมือบนความหลากหลายและยุ่งเหยิง
สมศักดิ์ ศิริวิโรจน์สกุล
หลักสูตรและการสอนภาษาไทยระดับประถมศึกษาของโรงเรียนท้องถิ่นในภาคเหนือ
สุรางคนา ฤกษ์สมบูรณ์ดี
การพัฒนาบทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์
อมรินทร์ อำพลพงษ์
การพัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์หลักและวิธีสอนกระบี่กระบอง
อัจฉรา เสาว์เฉลิม
แนะนำหนังสือ
ณิชาภัทร โทนรัตน์