Abstract
การวิจัยครั้งนี้ศึกษา สภาพปัจจุบันและสภาพปัญหาของการบริหารความร่วมมือ เพื่อพัฒนากลยุทธ์การบริหารความร่วมมือทางสังคมออนไลน์เชิงสร้างสรรค์ในการศึกษาสำหรับโรงเรียนเอกชนระดับอนุบาลในเขตกรุงเทพมหานคร ประชากร คือ โรงเรียนเอกชนระดับอนุบาลในเขตกรุงเทพมหานคร 128 แห่ง เครื่องมือ คือ การศึกษาเอกสาร สอบถาม สัมภาษณ์ และประเมินความเหมาะสมและความเป็นไปได้ของกลยุทธ์ วิเคราะห์ข้อมูลโดย วิเคราะห์เนื้อหา แจกแจงความถี่ หาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่า PNIModified ผลการวิจัยพบว่า 1) สภาพปัจจุบันของปัญหาการบริหารความร่วมมืออยู่ในระดับมากทุกด้าน2) กลยุทธ์ที่พัฒนาได้ คือ 2.1) กลยุทธ์มุ่งเปลี่ยนแปลงสู่ยุคร่วมสร้างคุณค่าสังคมออนไลน์ทางการศึกษา 2.2) กลยุทธ์ร่วมบูรณาการสร้างและใช้แผนการใช้สังคมออนไลน์อย่างมืออาชีพ และ 2.3) กลยุทธ์ร่วมยกระดับความรู้ทะลุมิติความแตกต่างของบุคคล
Publisher
Faculty of Education, Chulalongkorn University
DOI
10.58837/CHULA.EDUCU.47.2.18
First Page
315
Last Page
332
Recommended Citation
บุณยรักษ์, รุ่งรุจน์ธนัน; สินลารัตน์, ไพฑูรย์; and วิเศษศิริ, ปองสิน
(2019)
"กลยุทธ์การบริหารความร่วมมือทางสังคมออนไลน์เชิงสร้างสรรค์ในการศึกษาสำหรับโรงเรียนเอกชนระดับอนุบาลในเขตกรุงเทพมหานคร,"
Journal of Education Studies: Vol. 47:
Iss.
2, Article 19.
DOI: 10.58837/CHULA.EDUCU.47.2.18
Available at:
https://digital.car.chula.ac.th/educujournal/vol47/iss2/19