Abstract
การวิจัยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยที่ส่งผลต่อภาพลักษณ์ของศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนอิสลาม (2) ระดับปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับภาพลักษณ์ของศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนอิสลาม (3) ระดับของภาพลักษณ์ของศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนอิสลาม กลุ่มตัวอย่างเป็นบุคลากรของศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนอิสลาม จำนวน 315 คน วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติที่เป็นความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการถดถอยพหุคูณแบบขั้นตอน ผลวิจัยพบว่า (1) ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับภาพลักษณ์ของศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนอิสลาม โดยภาพรวม และรายด้านอยู่ในระดับมาก (2) ระดับของภาพลักษณ์ของศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนอิสลาม โดยภาพรวม และรายข้อ อย่ใู นระดับมากทุกข้อ (3) ปัจจัยที่ส่งผลต่อภาพลักษณ์ของศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนอิสลาม มีความสัมพันธ์กับภาพลักษณ์ของศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนอิสลามในทุกปัจจัย โดยมีความสัมพันธ์ที่ส่งผลต่อภาพลักษณ์ของศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนอิสลามอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ปัจจัยในภาพรวมสามารถพยากรณ์ภาพลักษณ์ของศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนอิสลามได้ โดย 6 ปัจจัยเป็นตัวแปรพยากรณ์ที่ดีที่สุด ดังนี้ ปัจจัยด้านการบริหารเชิงกลยุทธ์ ปัจจัยด้านเด็ก ปัจจัยด้านผู้บริหาร ปัจจัยด้านบุคลากร ปัจจัยด้านหลักสูตรและการเรียนการสอน และปัจจัยด้านอาคารสถานที่
Publisher
Faculty of Education, Chulalongkorn University
DOI
10.58837/CHULA.EDUCU.47.2.26
First Page
470
Last Page
490
Recommended Citation
โต๊ะลง, สุธิดา and สิกขาบัณฑิต, สุรชัย
(2019)
"ปัจจัยที่ส่งผลต่อภาพลักษณ์ของศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนอิสลาม สังกัดกรุงเทพมหานคร,"
Journal of Education Studies: Vol. 47:
Iss.
2, Article 27.
DOI: 10.58837/CHULA.EDUCU.47.2.26
Available at:
https://digital.car.chula.ac.th/educujournal/vol47/iss2/27