•  
  •  
 

Abstract

การวิจัยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยที่ส่งผลต่อภาพลักษณ์ของศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนอิสลาม (2) ระดับปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับภาพลักษณ์ของศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนอิสลาม (3) ระดับของภาพลักษณ์ของศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนอิสลาม กลุ่มตัวอย่างเป็นบุคลากรของศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนอิสลาม จำนวน 315 คน วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติที่เป็นความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการถดถอยพหุคูณแบบขั้นตอน ผลวิจัยพบว่า (1) ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับภาพลักษณ์ของศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนอิสลาม โดยภาพรวม และรายด้านอยู่ในระดับมาก (2) ระดับของภาพลักษณ์ของศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนอิสลาม โดยภาพรวม และรายข้อ อย่ใู นระดับมากทุกข้อ (3) ปัจจัยที่ส่งผลต่อภาพลักษณ์ของศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนอิสลาม มีความสัมพันธ์กับภาพลักษณ์ของศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนอิสลามในทุกปัจจัย โดยมีความสัมพันธ์ที่ส่งผลต่อภาพลักษณ์ของศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนอิสลามอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ปัจจัยในภาพรวมสามารถพยากรณ์ภาพลักษณ์ของศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนอิสลามได้ โดย 6 ปัจจัยเป็นตัวแปรพยากรณ์ที่ดีที่สุด ดังนี้ ปัจจัยด้านการบริหารเชิงกลยุทธ์ ปัจจัยด้านเด็ก ปัจจัยด้านผู้บริหาร ปัจจัยด้านบุคลากร ปัจจัยด้านหลักสูตรและการเรียนการสอน และปัจจัยด้านอาคารสถานที่

Publisher

Faculty of Education, Chulalongkorn University

DOI

10.58837/CHULA.EDUCU.47.2.26

First Page

470

Last Page

490

Included in

Education Commons

Share

COinS
 
 

To view the content in your browser, please download Adobe Reader or, alternately,
you may Download the file to your hard drive.

NOTE: The latest versions of Adobe Reader do not support viewing PDF files within Firefox on Mac OS and if you are using a modern (Intel) Mac, there is no official plugin for viewing PDF files within the browser window.