Abstract
แรงบันดาลใจในการทำสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดจากความต้องการภายในจิตใจ ต่อการอยากกระทำสิ่งนั้น ๆ ให้สำเร็จโดยไม่ต้องมีการบังคับขู่เข็ญหรือร้องขอจากใคร หากคนเรามีแรงบันดาลใจในการทำสิ่งต่าง ๆ ตั้งแต่ยังเด็ก ก็พร้อมที่จะมีความมุ่งมั่น ฟันฝ่าอุปสรรคต่าง ๆ เพื่อไปสู่ความสำเร็จในทุก ๆ เรื่องได้ไม่ยากเกินความตั้งใจ ครูคือคนสำคัญที่มีบทบาทและหน้าที่ในการเสริมสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเรียนในห้องเรียนได้ด้วยกลวิธีต่าง ๆ ในทุก ๆ วันที่นักเรียนมาโรงเรียน ครูจึงต้องรู้จักสังเกตและศึกษาหาความรู้ใหม่ ๆ อยู่เสมอเพื่อนำมาพัฒนาวิธีการทำงานและวิธีการสอนของตนเองให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้และนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด
Publisher
Faculty of Education, Chulalongkorn University
DOI
10.58837/CHULA.EDUCU.47.2.11
First Page
176
Last Page
191
Recommended Citation
ทามนตรี, ประภาวดี
(2019)
"บทบาทความเป็นครูกับการสร้างแรงบันดาลใจในห้องเรียนเด็กประถม,"
Journal of Education Studies: Vol. 47:
Iss.
2, Article 12.
DOI: 10.58837/CHULA.EDUCU.47.2.11
Available at:
https://digital.car.chula.ac.th/educujournal/vol47/iss2/12