Volume 46, Issue 3 (2018) July - September 2018
Articles
จับกระแสโลก
ศรีไพร โชติจิรวัฒนา
การให้ความหมาย ที่มาของความหมาย และกระบวนการเสริมสร้างภาวะผู้นำในตนเอง ของวัยรุ่นกลุ่มเจเนอเรชั่นซี: การวิจัยเพื่อสร้างทฤษฎีฐานราก
คมกริช นันทะโรจพงศ์ and พิทักษ์ ศิริวงศ์
การใช้การเสริมต่อการเรียนรู้โดยเพื่อนในการเพิ่มการเรียนรู้ของนิสิตวิชาการประเมินจิตศึกษาขั้นนำ
จรินทร วินทะไชย์
การประเมินความต้องการจำเป็นของการบริหารวิชาการโรงเรียนมัธยมศึกษาในการป้องกันการตั้งครรภ์และเสริมสร้างคุณภาพชีวิตของวัยรุ่น
จันทิรา ฐานีพานิชสกุล, รับขวัญ ภูษาแก้ว, and พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
การจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนตามแนวคิด STEAM ร่วมกับการสอนเชิงผลิตภาพเพื่อส่งเสริมทักษะกระบวนการ และความสามารถในการสร้างสรรค์ผลงานของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
เจนจิรา สันติไพบูลย์ and วิสูตร โพธิ์เงิน
การพัฒนาพลเมืองไทยให้มีความเป็นพลเมืองโลกในประเทศไทยยุค 4.0
ณธรา เหมือนปิ๋ว
การพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารของพนักงานบริษัท โดยใช้แนวคิดการเรียนการสอนรายบุคคล
นัชนันท์ วิเชียรชม, มาลินี ประพิณวงศ์, and อุดมลักษม์ กูลศรีโรจน์
การวิเคราะห์แนวโน้มในการพัฒนาหลักสูตรครุศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาความเป็นผู้นำทางอาชีวศึกษา คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุณฑริกา บูลภักดิ์
ประสบการณ์สุนทรียะจากนวัตกรรมสีเกล็ดมุกที่สกัดจากขยะเปลือกหอยแมลงภู่ เพื่อส่งเสริมความตระหนักต่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
รายงานวิจัยการพัฒนาคุณภาพมาตรฐานการศึกษาของโรงเรียนในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี: กรณีศึกษาโรงเรียนวัดเสาธงหิน
เพียงตา กิจหิรัญวงศ์
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ เรื่องสุขภาวะโดยประยุกต์ใช้ระบบคู่สัญญากับแนวคิด PDCA และ education 3.0
ยุรวัฒน์ คล้ายมงคล
การวิเคราะห์ปัจจัยและความแตกต่างของการเรียนรู้ของชุมชนเพื่อสร้างเสริมความสามารถการจัดการสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์สู่ความเป็นผู้ประกอบการเพื่อสังคม
วิธัญญา จงพิพัฒนสุข
การศึกษามโนทัศน์ทางคณิตศาสตร์ของนักศึกษาวิชาเอกคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย
ศิวารักข์ พรหมรักษา
การศึกษากระบวนการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานเพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษของนักศึกษาคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม
สุรีย์พร เพ็งเลีย and พรพัฒน์ ฤทธิชัย
การพัฒนาชุดการเรียนด้วยตนเองสำหรับนิสิตนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ สาระการเรียนรู้ภาษาอังกฤษในระดับประถมศึกษา
เหมวรรณ ขันมณี
การพัฒนาตัวบ่งชี้คุณธรรมจริยธรรมและแนวทางปฏิบัติเพื่อเสริมสร้างความเป็นบัณฑิตที่พึงประสงค์ของสถาบันอุดมศึกษาในเครือข่ายสถาบันอุดมศึกษาเขตภาคกลาง
อัจฉรา ไชยูปถัมภ์
กลยุทธ์การพัฒนาความเป็นผู้นำทางจิตวิญญาณของครูมีผลต่อการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนในครอบครัวซาเลเซียนในประเทศไทย
อุษณีษ์ ธีระพัชรรังษี, พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์, and ธีรภัทร กุโลภาส
การพัฒนาแบบฝึกไวยากรณ์ในบริบทเสริมการสอนภาษาอังกฤษปรับพื้นฐานสำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
วนิดา อัญชลีวิทยกุล
มุมห้องเรียน: การพัฒนาหลักสูตรสุขศึกษานานาชาติ สำหรับนิสิตนักศึกษาปริญญาบัณฑิต: รายวิชาสิ่งแวดล้อมเพื่อสุขภาพ
รุ่งระวี สมะวรรธนะ
เปิดประเด็น: นวัตกรรมการจัดการเรียนรู้เชิงบูรณาการนอกห้องเรียน: เปิดห้องเรียนสู่แหล่งเรียนรู้
พรรณงาม ใจรักษ์ศักดิ์
รวมบทความ “สาระน่ารู้ของครูสาธิตจุฬาฯ”
วัชระ อินสา