Volume 47, Issue 3 (2019) July - September 2019
Articles
แนวทางการส่งเสริมการเรียนรู้ของชุมชนเพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์
กนกพร ศิริโรจน์, อุบลวรรณ หงส์วิทยากร, and ละเอียด ศิลาน้อย
กรอบแนวคิดของกระบวนการเรียนการสอนตามแนวคิดสะเต็มศึกษาและการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารเพื่อส่งเสริมความสามารถในการสื่อสารของเด็กอนุบาล
กัญจนา ศิลปกิจยาน and วรวรรณ เหมชะญาติ
การพัฒนาตัวบ่งชี้การอยู่ร่วมกันอย่างเกื้อกูลในชุมชนเมือง
กิตติกันตพงศ์ ศรีบัวนํา, วีรฉัตร์ สุปัญโญ, and กุลธิดา จันทร์เจริญ
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความพึงพอใจที่มีต่อการจัดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ตามแนวคิดทฤษฎีการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเองเรื่องความน่าจะเป็นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
กิรณา จิรโชติเดโช, นพพร แหยมแสง, and วรนุช แหยมแสง
รูปแบบการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อสนับสนุนการพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของผู้เรียน
เกียรติศักดิ์ สาสุทธิ์ and วีระวัฒน์ อุทัยรัตน์
CU Flipped Smart: นวัตกรรมจากฐานการวิจัยสําหรับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
จินตวีร์ คล้ายสังข์
การบริหารการเปลี่ยนแปลงที่ส่งผลต่อการบริหารงานบุคคลในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ชรินทิพย์ อิศรางกูร ณ อยุธยา and สุรชัย สิกขาบัณฑิต
ไดโนเสาร์ในห้องเรียน : การประยุกต์ใช้องค์ความรู้ทางบรรพชีวินวิทยาในด้านวิทยาศาสตร์ศึกษา
ชลิดา จูงพันธ์
ผลการใช้กิจกรรม "ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้" เรื่องเพศศึกษา โดยใช้แนวคิดการพัฒนาด้านจิตพิสัยที่มีต่อค่านิยมทางเพศที่เหมาะสมกับสังคมไทย
ชัชวรรณ จูงกลาง and จินตนา สรายุทธพิทักษ์
การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนกิจกรรมเสรีตามแนวคิดเครื่องมือทางปัญญาและการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐานเพื่อเสริมสร้างเอ็กเซ็กคิวทีฟฟังก์ชันส์ของเด็กอนุบาล
ดุษฎี อุปการ and อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
กลยุทธ์การบริหารโรงเรียนประถมศึกษาตามแนวคิดการเสริมสร้างความสามารถของนักเรียนในการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์
นิพิฐพร โกมลกิติศักดิ์, นันทรัตน์ เจริญกุล, and พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
Learning Analytics: The Relationship between Cultural Differences and Online Behaviors
Patiphan Pholmat and Chaklam Silpasuwanchai
การจัดกระบวนการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสังคมเพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัย
ปัณณ์ธิชา ถนนนอก, รัชชุกาญจน์ ทองถาวร, and ไพบูลย์ อุปันโน
การพัฒนาระบบการจัดการเรียนรู้เชิงวิชาชีพแบบฐานสมรรถนะ
ภาวพรรณ ขําทับ
การจัดการเรียนรู้ธรรมชาติของเทคโนโลยีในห้องเรียนวิทยาศาสตร์ยุคใหม่โดยใช้กระบวนการออกแบบทางวิศวกรรม
มุสตากีม อาแว, ญาสุมิน วรกิจจานนท์, ปิยพร ศักดิ์ภิรมย์, and พงศ์ประพันธ์ พงษ์โสภณ
การพัฒนาระบบการจัดการความร่วมมือทางวิชาการของสถานศึกษาในเครือข่ายสหวิทยาเขตสังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 42
รุ่งนภา ธีฆะพร, นันทิยา น้อยจันทร์, and ธานี เกสทอง
Development of an Instructional Model Based on Inquiry-Based Learning and 360 Degree Feedback Approaches to Enhance English Argumentative Writing Ability of Undergraduate Students
Waraporn Tongjean, Ruedeerath Chusanachoti, and Aumporn Makanong
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนตามแนวคิดการเรียนรู้แบบสืบสอบร่วมกับแนวคิดมโนทัศน์ดาราศาสตร์พื้นฐานของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา: กรณีศึกษากลุ่มชาติพันธุ์ม้ง
วสุพงษ์ อิวาง and กรีฑา แก้วคง
การประยุกต์ใช้การเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับทางเพื่อพัฒนาความพร้อมในการสอนของนักศึกษาสาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย
วัลภา สถิรพันธุ์ and พัชรัตน์ ลออปักษา
การพัฒนารูปแบบการบริหารคุณภาพของโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
วุฒินัย วังหอม, สมคิด สร้อยน้ำ, and ประพรทิพย์ คุณากรพิทักษ์
การพัฒนาชุดแบบฝึกทักษะขิมเพื่อเสริมสร้างทักษะการเดี่ยวขิมเพลงสารถี อัตราจังหวะ 3 ชั้น
ศศิรัตน์ บรรยายกิจ
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนประวัติศาสตร์ตามแนวคิดกระบวนการสืบสอบแสวงหาความรู้เป็นกลุ่มร่วมกับแนวคิด Magic If เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดทางประวัติศาสตร์ และการรับรู้ความรู้สึกทางประวัติศาสตร์ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
ศุภณัฐ พานา, ยศวีร์ สายฟ้า, and วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา
รูปแบบการฝึกอบรมเพื่อเสริมสร้างจิตสํานึกสาธารณะของทหารกองประจําการ
ศุภวดี มีเพียร, อาชัญญา รัตนอุบล, and จุฬารัตน์ เพชรวิเศษ
การศึกษาผลการจัดกิจกรรมศิลปะนอกสถานที่ที่มีต่อการพัฒนาสุนทรียภาพของนักเรียนประถมศึกษา
สมใจ จงรักวิทย์
ท่องจําอาขยานสืบสานภูมิปัญญา: การประยุกต์ใช้รูปแบบการเรียนการสอนแบบเน้นความจําในการท่องบทอาขยาน
สันติวัฒน์ จันทร์ใด
ข้อเสนอแนวโน้มนโยบายการผลิตครูประถมศึกษาเพื่อพัฒนาคุณภาพนักเรียน การพัฒนานโยบายการเตรียมครูเพื่อพัฒนาคุณภาพ นักเรียนประถมศึกษา
สุธิดารัตน์ มัทธวรัตน์, ปองสิน วิเศษคิริ, and พฤทธิ์ คิริบรรณพิทักษ์
The Effectiveness of Using Electronics Augmented Reality (AR) Based Social Story Book to Decrease Inappropriate Behaviors of Children with Autism
Angkhana Khantreejitranon
Book Review
การศึกษาตามอัธยาศัย : แนะนําหนังสือ
ณิชาภัทร โทนรัตน์