Volume 47, Issue 0 (2019) supplement issue
Articles
บทบรรณาธิการ
บรรณาธิการ
รูปแบบการพัฒนาสมรรถนะการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของครูโรงเรียนมัธยมศึกษา
ขนาดใหญ่พิเศษ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
กัญญาพัชญ์ กานต์ภูวนันต์
การพัฒนาชุดฝึกอบรมผ่านเว็บเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็ง ด้านศักยภาพภาวะผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษาสตรีในประเทศไทย
กุลชลี จงเจริญ
รูปแบบการเรียนรู้สู่การเปลี่ยนแปลงเพื่อการสร้างเสริมองค์กรสุขภาวะอย่างบูรณาการขององค์กรที่มีแนวปฏิบัติอย่างยั่งยืนในประเทศไทย
จันทรชัย ถวิลพิพัฒน์กุล
ผลของการจัดการเรียนรู้สุขศึกษาโดยใช้การเรียนรู้แบบโครงงานที่มีต่อความสามารถในการดูแลสุขภาพครอบครัวของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
จิรัชญา มูลหงส์
กลยุทธ์การบริหารสถาบันอุดมศึกษาสังกัดกองทัพเรือตามแนวคิดการสร้างขีดความสามารถ ด้านการวิจัยและพัฒนานวัตกรรม
จุฬาลักษณ์ โสระพันธ์
การวิเคราะห์การบริหารครูเจเนอเรชั่นวายของโรงเรียนเอกชน เพื่อการพัฒนาคุณภาพนักเรียนในศตวรรษที่ 21
ฐาปนี วงศ์พรหม
กลยุทธ์การกำกับผลลัพธ์การจัดการศึกษาของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
ธนภัทร พงษ์อร่าม
กลยุทธ์การบริหารความเสี่ยงของโรงเรียนมัธยมศึกษา ตามแนวคิดการพัฒนาความเป็นพลเมืองโลก
ปรตี ประทุมสุวรรณ์
การวิเคราะห์ต้นทุนและผลประโยชน์เพื่อประเมินการลงทุนบริหารจัดการพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่น “เรือหลวงลันตา”
พงศ์พันธุ์ คำพรรณ์
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทนในการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบ 4 MAT
พิริยา สร้อยแก้ว
การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการเพื่อความเป็นเลิศของสถาบันการอาชีวศึกษา เพื่อรองรับการเป็นประเทศไทย 4.0
รัชต ไตรมาลัย
การพัฒนาชุดฝึกอบรมทักษะการปรึกษาเชิงจิตวิทยาเบื้องต้นสำหรับครูประจำชั้นระดับมัธยมศึกษา
วรางคณา โสมะนันทน์
กลยุทธ์การพัฒนาครูด้านการสอนคิดวิเคราะห์ โรงเรียนมัธยมศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 8
วิศนี ใจฉกาจ
การบูรณาการพลังเด็กและเยาวชนกับพลังชุมชนท้องถิ่นในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์
ด้านเด็กและเยาวชน: การวิจัยพหุกรณีศึกษา
สมพงษ์ จิตระดับ
การพัฒนาตัวบ่งชี้คุณภาพการจัดการศึกษาหลักสูตรนิติศาสตรมหาบัณฑิต
สุธีรา ช่อประดิษฐ
ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของบุคลากรที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการบริหาร ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนอิสลาม สังกัดกรุงเทพมหานคร
อัมรินทร์ โต๊ะลง
Young Children as Digital Citizens: Opportunity or Risk(เด็กปฐมวัยกับการเป็นพลเมืองดิจิทัล: โอกาสหรือความเสี่ยง)
Kullachat Pantuworakul1 and Mesa Nuansri
Effects of Organization Mathematics Learning Activities Emphasizing on Modeling and Strategy based on Approach of Maynes and Julien-Schultz on Mathematical Knowledge and Problem Solving Ability of Eleventh Grade Students(ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ที่เน้นแบบอย่างและกลวิธีตามแนวคิดของเมย์เนสและจูเลียน-ชูลต์ซ ที่มีต่อความรู้ทางคณิตศาสตร์และความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 5)
Nichaporn Charoenwanichkun and Pairot Nuamnoom
A Handbook Development of Transformational Leadership for Master Teachers into a Professional Learning Community(การพัฒนาคู่มือฝึกอบรมภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของครูแกนนำสู่ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ)
Thanongsak Chanthaburi
Proposed Model of a Ceramics Instruction for Undergraduate Level Adapt to Context of Ceramics Studio(การนำเสนอรูปแบบการสอนวิชาเครื่องเคลือบดินเผาในระดับปริญญาตรีที่สนองต่อบริบทและลักษณะของห้องปฏิบัติการ)
Thanchanok Netnawanil and Poonarat Pichayapaiboon
Analysis of Students’ Learning Happiness
Mesa Nuansri
A Lifelong Education Management Model for Delveloping Work Skills of Thai Workforce for a Manufacturing Workplace(การพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาตลอดชีวิตเพื่อพัฒนาทักษะการปฏิบัติงานของแรงงานไทยสำหรับสถานประกอบการภาคอุตสาหกรรม)
Rawikarn Nantawet and Worarat Pathumcharoenwattana
Effects of Spatial Activities on Drawing Skills for Sixth Grade Students(ผลการจัดกิจกรรมมิติสัมพันธ์ที่มีต่อทักษะการวาดภาพของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6)
Supranee Chomjumjang and Khanobbhorn Sangvanich
The Effects of STAD-based Constructivist Learning Approach on Mathematics Learning Achievement(ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ตามแนวคิดทฤษฎีสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเองร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์)
Seree Khum-un and Ghirana Jirachotdaecho
Resilience in the Preschooler Classroom(ความเข้มแข็งทางจิตใจของเด็กในห้องเรียนอนุบาล)
Apiporn Pengping
Effects of Health Behavior Modification Program Based on FITS Model on Neck
Apirom Artittang and Jintana Sarayuthpitak