Volume 48, Issue 2 (2020) April - June 2020
Articles
รูปแบบการจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศด้านการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนประถมศึกษาขนาดเล็กในเขตปริมณฑลของกรุงเทพมหานคร
กรกวี ศรีกุล and วีระวัฒน์ อุทัยรัตน์
การบริหารวิชาการของโรงเรียนกวดวิชาตามแนวคิดการยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทยในเวทีโลก
กฤติยา แผ่นทอ, ชญาพิมพ์ อุสาโห, and พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
คำแนะนำสำหรับการสอนพลศึกษา การฝึกซ้อม และแข่งขันกีฬาในสภาวะอากาศร้อน
เกรียงไกร อินทรชัย and บัณฑิต เทียบทอง
การออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ทางวิทยาการคำนวณโดยใช้กระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรมร่วมกับการจำลองสถานการณ์ออนไลน์เพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหาสำหรับนักเรียนเตรียมทหาร
ชัชรินทร์ เลิศยศบดินทร์, ปรัชญา ปารมี, and ณรงค์ฤทธิ์ นาคเม้า
การตรวจสอบเอกสารอย่างเป็นระบบและการวิเคราะห์เชิงอภิมานการใช้มโนภาพเพื่อส่งเสริมแนวคิดทางวิทยาศาสตร์ของผู้เรียน
ณภัทร สุขนฤเศรษฐกุล, วรรณนิดา พึ่งน้อย, and พงศ์ประพันธ์ พงษ์โสภณ
การพัฒนาโมเดลการพัฒนาทักษะการรู้สารสนเทศของนักศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาวารสารศาสตร์
ดวงแก้ว เงินพูลทรัพย์ and ชุติมา สัจจานันท์
ผลการจัดการเรียนรู้แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น ร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจคติต่อวิชาชีววิทยาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
นวพล กิตติวงศา, กิตติมา พันธ์พฤกษา, สมศิริ สิงห์ลพ, and เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
การเสริมสร้างความสามารถด้านการจัดการเรียนรู้ภาษาจีนโดยบูรณาการตามรูปแบบพหุปัญญาสำหรับครูภาษาจีนในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปางเขต 1
บัณศิกาญจ ตั้งภากรณ์
กลยุทธ์การพัฒนาผู้บริหารโรงเรียนเอกชนตามแนวคิดความเป็นพลเมืองดิจิทัล
ปอส์ ไกรวิญญ์ and บัญชา ชลาภิรมย์
การนำเสนอแนวทางสำหรับการประกันคุณภาพภายในของสถานรับเลี้ยงเด็ก
ปัญจพาณ์ เลิศวริทธิ์นันท์ and อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
การพัฒนาสื่อการเรียนการสอนด้วยเทคโนโลยีความเป็นจริงเสริมในรายวิชาภาษาจีนสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
พัชรี ปุ่มสันเทียะ, สิริณดา เจริญชอบ, พัชราวลัย มีทรัพย์, and ปิยมนัส วรวิทย์รัตนกุล
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดสะตีม ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ความคิดสร้างสรรค์ และเจตคติ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มัสยา บัวผัน, สิราวรรณ จรัสรวีวัฒน์, and อาพันธ์ชนิต เจนจิต
The Development of a Visual Literacy Ability Test for Undergraduate Students
Rattama Rattanawongsa, Prakob Koraneekij, and Poonarat Pichayapaiboon
Proposal for a Learning Process Using Cognitive Tools in an Infographic Design Approach to Improve Visual Literacy of Undergraduate Art Education Students
Siripen Pumahapinyo, Praweenya Suwannatthachote, and Kasemrat Wiwitkunkasem
กลยุทธ์การบริหารห้องสมุดมหาวิทยาลัยเพื่อเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิตของนิสิตนักศึกษา
สุบิน ไชยยะ, พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์, and ปิยพงษ์ สุเมตติกุล
การพัฒนาแบบสอบวินิจฉัยสามระดับ เรื่อง พันธะเคมี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
สุรเดช อนันตสวัสดิ์, กมลวรรณ ตังธนกานนท์, and โชติกา ภาษีผล
ผลการจัดการเรียนรู้วิชาสุขศึกษาโดยใช้ปัญหาเป็นฐานและทฤษฎีประมวลสารสนเทศทางสังคมที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการแก้ปัญหาพฤติกรรมการกลั่นแกล้งทางโลกออนไลน์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2
โสภา ช้อยชด and จินตนา สรายุทธพิทักษ์
ปัจจัยแห่งความร่วมมือในการพัฒนาโรงเรียนประชารัฐ: มิติภาครัฐและภาคเอกชน
อนุสรา สุวรรณวงศ์ and สรสิริ วรวรรณ
การใช้การศึกษาเพื่อการพัฒนามนุษย์: คุณค่าของการพัฒนาผู้หญิงในบทเพลงสุนทราภรณ์
อมร เอี่ยมตาล, กรรณิการ์ สัจกุล, and อัควิทย์ เรืองรอง
Development of Online Training to Enhance Systems Thinking Ability: A Study of Existing Conditions and Expectations
Anjarat Suthat Na Ayuthya, Jintavee Khlaisang, and Onjaree Natakuatoong