Volume 46, Issue 1 (2018) January - March 2018
Articles
การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนด้วยกิจกรรมสร้างภาพในใจเพื่อส่งเสริมความสามารถ ในการออกแบบบรรจุภัณฑ์ของนิสิตนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต
ชัยวัฒน์ สุวรรณอ่อน
การศึกษาปฏิสัมพันธ์ระหว่างวิธีการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้เทคนิค เค ดับเบิ้ลยู ดี แอล กับระดับความสามารถทางการเรียนที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องอสมการ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ธนพัฒน์ ทองมา and สิรภพ นักเสียง
ผลของการพัฒนาและการใช้รูปแบบการจัดการเรียนการสอนตามแนวคิดพื้นที่เสรีสำหรับการสานเสวนาและการสืบสอบที่มีต่อมโนทัศน์ด้านความเป็นพลเมืองและความสามารถในการวิเคราะห์ประเด็นทางสังคมของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
ปฏิมาภรณ์ ธรรมเดชะ, ยศวีร์ สายฟ้า, and ชาริณี ตรีวรัญญู
การนำเสนอกลยุทธ์การบริหารการศึกษาสำหรับบุคลากรประจำการเพื่อการเสริมสร้างสมรรถนะกำลังพลของกองทัพบกไทย
รัฐนันท์ รถทอง, ปองสิน วิเศษศิริ, and พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
การบูรณาการภูมิปัญญาท้องถิ่นเพื่อส่งเสริมพัฒนาการ เด็กที่มีความต้องการพิเศษโดยการมีส่วนร่วมจากผู้ปกครอง ในเขตอำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่
ศศิพินต์ สุขบุญพันธ์
การพัฒนาหลักสูตรบูรณาการการเรียนกับการทำงาน สาขาวิชาการจัดการเชิงประยุกต์ เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดแรงงานในเขตจังหวัดนครราชสีมา
อลงกต ยะไวทย์, ณัฐวัฒม์ วงษ์ชวลิตกุล, and ณภัทธิรา มุ่งธนวรกุล
กลยุทธ์การพัฒนาสมรรถนะครูในการใช้แฟ้มสะสมงานเพื่อประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน ตามนโยบายปฏิรูปการศึกษา: การประยุกต์ใช้แนวคิดชุมชนนักปฏิบัติ
กมลวรรณ ตังธนกานนท์
การบูรณาการคุณธรรมในการสอนเพศศึกษาสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษา
นวรัตน์ ธัญญศิริ
การพัฒนาทักษะการคิดของนักเรียนในศตวรรษที่21โดยใช้โมเดลแบบปล่อยความรับผิดชอบทีละน้อยร่วมกับการเรียนแบบผสมผสานในวิชาอิเล็กทรอนิกส์
นาถวดี นันทาภินัย
การประเมินผลตามสภาพจริง ผ่านกิจกรรมวัดประเมินผลการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายมัธยม
วิชฏาลัมพก์ เหล่าวานิช
จับกระแสการศึกษาโลก
ศรีไพร โชติจิรวัฒนา
เปิดประเด็น : สมรรถนะของนิสิตนักศึกษาครูในศตวรรษที่ 21
เฉลิมลาภ ทองอาจ
แนะนำหนังสือ
สันติวัฒน์ จันทร์ใด