Abstract
ความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษมีความจำเป็นอย่างยิ่งทั้งต่อการศึกษาและการประกอบอาชีพในปัจจุบัน การพัฒนาการเขียนภาษาอังกฤษให้กับผู้เรียนตั้งแต่เยาว์วัยตลอดจนการสร้างทัศนคติที่ดีต่อการเขียนภาษาอังกฤษจึงเป็นหน้าที่ที่สำคัญยิ่งของครูในระดับประถมศึกษา อนึ่ง นอกจากการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้านการเขียนที่มีคุณภาพแล้ว ครูจำเป็นต้องมีกระบวนการประเมินผลการเขียนที่มีประสิทธิภาพด้วยเพื่อจักได้นำผลการประเมินมาพัฒนาความสามารถในการเขียนของนักเรียนตามความต้องการจำเป็นของแต่ละบุคคล การประเมินผลการเขียนภาษาอังกฤษแบบ Dynamic Assessment (การประเมินแบบพลวัต) ในบรรยากาศการประเมินที่เป็นมิตร เป็นกระบวนการที่ครูและนักเรียนมีส่วนร่วมในการประเมินผลการเขียนอย่างเป็นระบบ ซึ่งนอกจากครูจะได้ผลการประเมินมาใช้พัฒนาการเขียนของนักเรียนเป็นรายบุคคลแล้ว ยังช่วยให้นักเรียนได้ตระหนักถึงความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษของตนเอง เห็นคุณค่าของการประเมินผล และนำมาพัฒนาการเขียนของตนอย่างต่อเนื่อง
Publisher
Faculty of Education, Chulalongkorn University
DOI
10.58837/CHULA.EDUCU.46.1.15
First Page
236
Last Page
247
Recommended Citation
ขันมณี, เหมวรรณ
(2018)
"การประเมินผลการเขียนภาษาอังกฤษแบบพลวัตในระดับประถมศึกษา,"
Journal of Education Studies: Vol. 46:
Iss.
1, Article 15.
DOI: 10.58837/CHULA.EDUCU.46.1.15
Available at:
https://digital.car.chula.ac.th/educujournal/vol46/iss1/15