Volume 44, Issue 4 (2016) October - December 2016
Articles
ระดับภูมิคุ้มกันชีวิตของผู้ใหญ่วัยทำงาน
กฤติกา สุทธิพันธุ์, อาชัญญา รัตนอุบล, and เกียรติวรรณ อมาตยกุล
การพัฒนากลยุทธ์การสร้างคุณค่าสำหรับหลักสูตร รัฐประศาสนศาสตรดุษฎีบัณฑิตของสถาบันอุดมศึกษาไทย
กฤษณะ บุหลัน, พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์, and พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
การเรียนรู้กลับด้าน: โอกาสและความท้าทายในการสอนของครูมัธยมศึกษาในประเทศไทย
กิตติพันธ์ อุดมเศรษฐ์, ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ, and อรจรีย์ ณ ตะกั่วทุ่ง
การสร้างเกณฑ์การประเมินทักษะกีฬามวยปล้ำ สำหรับนักเรียนโรงเรียนกีฬา
จีราวุธ วิเชียร, บุญเลิศ อุทยานิก, and อวยพร ตั้งธงชัย
คุณลักษณะการเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิตสำหรับเยาวชนไทย
ชูศักดิ์ เอื้องโชคชัย, อาชัญญา รัตนอุบล, and สุวิธิดา จรุงเกียรติกุล
การวิเคราะห์องค์ประกอบกลยุทธ์การบริหารจัดการเพื่อส่งเสริมความเป็นเลิศด้านดนตรีในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
นฤภพ ขันทับไทย and ธีระภาพ เพชรมาลัยกุล
การพัฒนารูปแบบการเรียนตลอดชีวิตเพื่อเสริมสร้างวัฒนธรรมสุขภาพสำหรับสังคมไทย
ยอดชาย สุวรรณวงษ์, มนัสวาสน์ โกวิทยา, and เกียรติวรรณ อมาตยกุล
กลยุทธ์การบริหารคนเก่งและองค์การสมรรถนะสูงสำหรับโรงเรียนมัธยมศึกษา
รับขวัญ ภูษาแก้ว, พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์, and ปิยพงษ์ สุเมตติกุล
ยุทธศาสตร์การบริหารเพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของนิสิตนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิตของคณะครุศาสตร์และคณะศึกษาศาสตร์
วัสสิกา รุมาคม and ปิยพงษ์ สุเมตติกุล
การวิจัยและพัฒนาคุณภาพมาตรฐานการศึกษาของโรงเรียนในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี: กรณีศึกษาโรงเรียนวัดแคใน
วิเชียร หรรษานิมิตกุล
กรอบคุณวุฒิของประเทศไทย
ศรเนตร อารีโสภณพิเชฐ, ไพฑูรย์ สินลารัตน์, and สิริภักตร์ ศิริโท
การใช้มันดาลาเพื่อเสริมสร้างการตระหนักรู้ในตนเองของนิสิตชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย
ศศิลักษณ์ ขยันกิจ
ปัจจัยสมรรถนะที่ส่งผลต่อผลลัพธ์การเรียนและการรับรู้เป้าประสงค์มหาวิทยาลัยของนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุทธนู ศรีไสย์
การพัฒนากิจกรรมการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เรื่องการบวก ลบ เศษส่วนโดยใช้การเรียนแบบร่วมมือเทคนิค STAD
สุริยัน เขตบรรจง and นพพร แหยมแสง
การพัฒนาวิธีการสอนแบบสืบเสาะเพื่อฝึกทักษะผู้เรียนให้สอดคล้องกับความต้องการของสถานประกอบการและสถานศึกษาระดับอาชีวศึกษา
อนุชาติ ศรีศิริวัฒน์, พูลศักดิ์ โกษียาภรณ์, ภาณี น้อยยิ่ง, and สมศักดิ์ แก้วพันธ์
ความต้องการในการเรียนรู้ความฉลาดทางจริยธรรมของเยาวชนกลุ่มเสี่ยง
อภิรดี ผลประเสริฐ, วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา, and ภัทรพล มหาขันธ์
แนวทางส่งเสริมความใฝ่รู้ใฝ่เรียนของนักศึกษานอกระบบในภาคตะวันออกเฉียงเหนือโดยใช้บริบทชีวิตประจำวัน
อรวิภา อรวิภา and วีรฉัตร์ สุปัญโญ
ผลการพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมด้วยกิจกรรมดนตรีและการเคลื่อนไหวของเด็กปฐมวัย ระดับชั้นอนุบาล 1 โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายประถม
อรอุมา ขำวิจิตร์
การบริหารวิชาการเพื่อเสริมสร้างทักษะการคิดเชิงวิพากษ์ของนักเรียนโรงเรียนมัธยมศึกษา
อาจารี สุวัฒนพงษ์, วลัยพร ศิริภิรมย์, and พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
อภิวัฒน์ขอบข่ายเทคโนโลยีการศึกษา: จากอนาลอกสู่ศตวรรษนวัตกรรมดิจิทัล
ใจทิพย์ ณ สงขลา, ธีรวดี ถังคบุตร, โอภาส เกาไศยาภรณ์, and เฉลิมรัฐ นาควิเชียร
การพัฒนาทักษะชีวิตผ่านกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาไทย
นวรัตน์ สุขวัฒนาสินิทธิ์
การพัฒนาการจัดการเรียนการสอนตามความแตกต่างระหว่างบุคคลของครูด้วยระบบการนิเทศแบบหลากหลายวิธีการ
ปัญญา อัครพุทธพงศ์ and จุไรรัตน์ สุดรุ่ง
กระบวนการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมสุขภาพด้วยภูมิปัญญาไทยสำหรับประชาชนกลุ่มเสี่ยงต่อโรควิถีชีวิต
เปรมวดี สาริชีวิน, มนัสวาสน์ โกวิทยา, and อาชัญญา รัตนอุบล
จับกระแสการศึกษาโลก
ศรีไพร โชติจิรวัฒนา
คิดนอกกรอบ : การคิดและคิดนอกกรอบจากกรอบแนวคิด
ณรุทธ์ สุทธจิตต์
เปิดประเด็น : ศิลปะเพื่อชุมชน
อภิชาติ พลประเสริฐ
แนะนำหนังสือ
วิทยา ไล้ทอง