Volume 49, Issue 4 (2021) October - December 2021
Articles
การวิเคราะห์การใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมร่วมกับผังกราฟิก เพื่อส่งเสริมความสามารถการอ่าน การคิดวิเคราะห์ และการเขียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
กมลวรรณ ไข่มุกข์, ทัศนีย์ เศรษฐพงษ์, and ธิดาดาว เดชศรี
การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันสมรรถนะดิจิทัลสำหรับนักศึกษาครูมหาวิทยาลัยราชภัฏ
เมษา นวลศรี and กุลชาติ พันธุวรกุล
แนวทางการพัฒนาทักษะมนุษยสัมพันธ์ของผู้บริหารใหม่ในจังหวัดขอนแก่น
ครรชิต พิมใจ, สรินดา อุปรี, เยาวลักษณ์ ลพพันทอง, and ดาวรุวรรณ ถวิลการ
สภาพปัจจุบันและสภาพที่พึงประสงค์ของรูปแบบภาวะผู้นำสำหรับผู้อำนวยการศูนย์สหกิจศึกษาในมหาวิทยาลัยของไทย
ฐาณิฏา โขมพัตราภรณ์, ปองสิน วิเศษศิริ, and พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (5E) ร่วมกับหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
ณัฐวุฒิ ศรีระษา, ภัทรภร ชัยประเสริฐ, and เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
การศึกษาประสิทธิภาพของกระบวนการสร้างความผูกพันต่อองค์กรของบุคลากรสำนักทะเบียนและวัดผล มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
นภาดา แป้นสัมฤทธิ์
การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนตามแนวคิดการถ่ายโยงการเรียนรู้และรูปแบบความเป็นไปได้ของการขยาย ความในการโน้มน้าวใจเพื่อส่งเสริมทักษะและเจตคติในการปฏิบัติการพยาบาลผู้สูงอายุสำหรับนักศึกษาพยาบาล
นาตยา รัตนอัมภา and วิชัย เสวกงาม
การวิเคราะห์การบริหารระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนเพื่อเสริมสร้างคุณภาพของนักเรียนมัธยมศึกษา
ปิยะพร ป้อมเกษตร์, เพ็ญวรา ชูประวัติ, and พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
สภาพปัจจุบันและสภาพที่พึงประสงค์ของการบริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาเพื่อสนับสนุนการเสริมสร้างคุณลักษณะนักเรียนสำหรับสังคมอยู่ดีมีสุข
พรทิพย์ จับจิตต์, พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์, and ธีรภัทร กุโลภาส
การพัฒนาชุดเครื่องมือการประเมินความสามารถด้านการสะท้อนคิดเพื่อพัฒนาระดับการสะท้อนคิดของนิสิตครู
พรสวรรค์ ศุภศรี and สุมาลี ชิโนกุล
ผลการใช้รูปแบบการเรียนการสอนแบบซักค้านที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องอิทธิพลของสื่อและ การคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3
พิทักษ์ชัย บรรณาลัย and จินตนา สรายุทธพิทักษ์
การสร้างแรงจูงใจในการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ด้วยรูปแบบปฏิสัมพันธ์ทางสังคม
เพ็ญโบมัย ซัมแอล, สุชาติ ทั่งสถิรสิมา, and ปิยะวรรณ ศรีสุรักษ์
การพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษด้วยการจัดการเรียนรู้ที่เน้นภาระงานเกี่ยวกับการค้าขายสินค้าประจำท้องถิ่นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ภัคภร อุบลน้อย and พีรพัฒน์ ยางกลาง
แนวทางการออกแบบปัญหาคณิตศาสตร์และปัญหาในชีวิตจริงกับการพัฒนาการคิดอย่างมีวิจารณญาณ
จงกล ทำสวน and ศันสนีย์ เณรเทียน
ปัจจัยคัดสรรทางการบริหารที่ส่งผลต่อการนำนโยบายการสร้างโอกาส ความเสมอภาค และความเท่าเทียมทางการศึกษา ไปปฏิบัติของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จังหวัดสุราษฎร์ธานี
สันติชูชัย ชำนาญ, กุลชลี จงเจริญ, and ชูชาติ พ่วงสมจิตร์
การพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์เรื่อง ประวัติศาสตร์สากลด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้เกม ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
อธิป อนันต์กิตติกุล and เพ็ญพนอ พ่วงแพ
กระบวนการสอนและการเรียนรู้กิจกรรมทางกายของผู้สูงอายุในอำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม
อัจฉรา ปุราคม, ธารินทร์ ก้านเหลือง, and ทัศนีย์ จันติยะ
การพัฒนาความสามารถในการถ่ายโอนแนวคิด เรื่อง สารละลายของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบอิงบริบท
เอกภูมิ จันทรขันตี, ญาณิศา ทรัพย์สิน, and เยาวดี จันทร์นามอม
Editorial
บทบรรณาธิการ
ศูนย์นวัตกรรมทางการศึกษา สื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อออนไลน์