Volume 49, Issue 1 (2021) January-March 2021
Articles
ผลการใช้กิจกรรม “ลดเวลาเรียน เพิ่่มเวลารู้” โดยใช้ศิลปะมวยไทยที่่มีต่อทักษะการป้องกันตนเอง ของนักเรียนหญิงมัธยมศึกษาตอนต้น (Effects of “Moderate Class More Knowledge” Activity Management Using Muay Thai Arts on Self-defense Skills of Lower Secondary School Female Students)
กิตติศักดิ์ เพ็ญโรจน์ and จินตนา สรายุทธพิทักษ์
รูปแบบการเรียนรู้บนฐานทุนทางสังคมเพื่อตั้งรับการเปลี่ยนแปลง ทางเศรษฐกิจและสังคมในเขตเศรษฐกิจพิเศษ (Learning Models Based on Social Capital for Coping withEconomic and Social Changes in Special Economic Zones)
นิสรา ใจซื่อ and จรูญศรี มาดิลกโกวิท
การเรียนรู้ของชุมชนภายใต้โครงสร้างและปฏิสัมพันธ์ในการสร้างเสริมความมั่นคงทางอาหาร (Community’s Learning by Structure and Interactive for Enhancing Food Security)
พรทิพย์ ติลากานันท์, อุบลวรรณ หงส์วิทยากร, and สันติ ศรีสวนแตง
การวิเคราะห์การบริหารความเสี่ยงด้านคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนในโครงการพัฒนาการบริหารรูปแบบนิติบุคคล (Risk Management in Educational Quality Analysis of Schools under the Legal Entity Model Management Development Program)
พีรภัทร ฝอยทอง, พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์, and เพ็ญวรา ชูประวัติ
กลยุทธ์การกำหนดนโยบายและการนำนโยบายสู่การปฏิบัติ สำหรับนโยบายการจัดหาเครื่องคอมพิวเตอร์แท็บเล็ตให้แก่โรงเรียน (Strategies for Policy Formulation and Implementation Concerning the Provision of Tablet PC to Schools)
ศรีดา ตันทะอธิพานิช, ชญาพิมพ์ อุสาโห, and พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
สู่ความสำเร็จของการนิเทศด้วยพฤติกรรมการนิเทศที่เหมาะสม (Towards the Success of Supervision through Appropriate Supervisory Behaviors)
ศุภวิชญ์ ศิริผลวุฒิชัย and จุไรรัตน์ สุดรุ่ง
ผลการใช้โปรแกรมสุขภาพในโรงเรียนที่มีต่อการป้องกันการเป็นเหา การรักษาความสะอาดของฟันและมือ ของนักเรียนชาวเขาประถมศึกษาตอนปลาย (Effects of School Health Program for Head Lice Prevention, Cleaning of the Teeth and Hands of Elementary School Hill Tribe Students)
สุชัญญา สุขสอาด and จินตนา สรายุทธพิทักษ์
การบริหารงานวิชาการโรงเรียนมัธยมศึกษาตามแนวคิดการพัฒนาพลเมืองคุณภาพ (Academic Management of Secondary Schools according to the Concept of the Quality Citizen Enhancement)
เสาวภา นิสภโกมล, วลัยพร ศิริภิรมณ์, and พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
หลักสูตรโรงเรียนมาตรฐานสากล : หลักสูตรในศตวรรษที่ 21 (World-class Standard School Curriculum in 21st Century)
อธิป หัตถกี and จุไรรัตน์ สุดรุ่ง
การพัฒนากระบวนการเปลี่ยนผ่านไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนของชุมชนกะเหรี่ยงในพื้นที่สูง (Development of a Transformative Process to Sustainable Development ofHighland Karen)
อภิสิทธิ์ พึ่งพร and กรรณิการ์ สัจกุล
รูปแบบการจัดการห้องสมุดดิจิทัลที่มีประสิทธิผลสำหรับโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่พิเศษ (The Effective Digital Library Management Model for Extra-large SizeSecondary Schools)
อุไรวรรณ เสียงล้ำ and วีระวัฒน์ อุทัยรัตน์
แนวทางการรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉินสำหรับเด็กปฐมวัย: เหตุการณ์การกราดยิง (Emergency Response Solutions for Early Childhood: Mass Shootings)
ตวงพร เพ็งสกุล, สุพัตรา ตรีวิเศษ, อภิสรา ราชนาวงศ์, อังคณา ห้วยระหาญ, อัญชนา ห้อยมาลา, มานิตา ลีโทชวลิต อรรถนุพรรณ, and ธิดาพร คมสัน
ภาวะผู้นำแบบผู้รับใช้ของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อความมุ่งมั่นในการทำงานของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 2 (The Servant Leadership of the School Administrators that Affect the Work Passion in the Secondary Educational Service Area Office 2)
มารุต ศักดิ์แสงวิจิตร and ทิวัตถ์ มณีโชติ
บทเรียนฝึกทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์ที่พัฒนาสมรรถนะผู้เรียนระดับประถมศึกษา (The Lessons of Training Mathematical Processing Skills forElementary Students’ Competencies)
วิชัย พาณิชย์สวย and สุมน ไวยบุญญา
ผลของการสอนแบบอุปนัยในรายวิชาการสอนแบบมอนเตสซอรี่ที่มีต่อผลลัพธ์การเรียนรู้ของนักศึกษาสาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย (Effects of Inductive Teaching in Montessori Teaching Courses towards Learning Outcomes of Students in Early Childhood Education Division)
สุทธิพรรณ ธีรพงศ์, จุฬินฑิพา นพคุณ, and ขวัญใจ จริยาทัศน์กร
การพัฒนากระบวนการสอบ E-testing ของโครงการมหาวิทยาลัยไซเบอร์ไทย (Development of an E-testing Examination Process for the Thailand Cyber University)
สุภมาส อังศุโชติ, รัชนีกูล ภิญโญภานุวัฒน์, รัชกฤช ธนพัฒนดล, and ศิริรัตน์ จำแนกสาร