Volume 49, Issue 1 (2021) January-March 2021
Articles
ผลการใช้กิจกรรม "ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้" โดยใช้ศิลปะมวยไทยที่่มีต่อทักษะการป้องกันตนเองของนักเรียนหญิงมัธยมศึกษาตอนต้น
กิตติศักดิ์ เพ็ญโรจน์ and จินตนา สรายุทธพิทักษ์
รูปแบบการเรียนรู้บนฐานทุนทางสังคมเพื่อตั้งรับการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจและสังคมในเขตเศรษฐกิจพิเศษ
นิสรา ใจซื่อ and จรูญศรี มาดิลกโกวิท
การเรียนรู้ของชุมชนภายใต้โครงสร้างและปฏิสัมพันธ์ในการสร้างเสริมความมั่นคงทางอาหาร
พรทิพย์ ติลากานันท์, อุบลวรรณ หงส์วิทยากร, and สันติ ศรีสวนแตง
การวิเคราะห์การบริหารความเสี่ยงด้านคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนในโครงการพัฒนาการบริหารรูปแบบนิติบุคคล
พีรภัทร ฝอยทอง, พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์, and เพ็ญวรา ชูประวัติ
กลยุทธ์การกำหนดนโยบายและการนำนโยบายสู่การปฏิบัติสำหรับนโยบายการจัดหาเครื่องคอมพิวเตอร์แท็บเล็ตให้แก่โรงเรียน
ศรีดา ตันทะอธิพานิช, ชญาพิมพ์ อุสาโห, and พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
สู่ความสำเร็จของการนิเทศด้วยพฤติกรรมการนิเทศที่เหมาะสม
ศุภวิชญ์ ศิริผลวุฒิชัย and จุไรรัตน์ สุดรุ่ง
ผลการใช้โปรแกรมสุขภาพในโรงเรียนที่มีต่อการป้องกันการเป็นเหา การรักษาความสะอาดของฟันและมือ ของนักเรียนชาวเขาประถมศึกษาตอนปลาย
สุชัญญา สุขสอาด and จินตนา สรายุทธพิทักษ์
การบริหารงานวิชาการโรงเรียนมัธยมศึกษาตามแนวคิดการพัฒนาพลเมืองคุณภาพ
เสาวภา นิสภโกมล, วลัยพร ศิริภิรมย์, and พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
หลักสูตรโรงเรียนมาตรฐานสากล : หลักสูตรในศตวรรษที่ 21
อธิป หัตถกี and จุไรรัตน์ สุดรุ่ง
การพัฒนากระบวนการเปลี่ยนผ่านไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนของชุมชนกะเหรี่ยงในพื้นที่สูง
อภิสิทธิ์ พึ่งพร and กรรณิการ์ สัจกุล
รูปแบบการจัดการห้องสมุดดิจิทัลที่มีประสิทธิผลสำหรับโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่พิเศษ
อุไรวรรณ เสียงล้ำ and วีระวัฒน์ อุทัยรัตน์
การเตรียมความพร้อมเพื่อการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร
ฐิตินันทน์ ผิวนิล
แนวทางการรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉินสำหรับเด็กปฐมวัย : เหตุการณ์การกราดยิง
ตวงพร เพ็งสกุล, สุพัตรา ตรีวิเศษ, อภิสรา ราชนาวงศ์, อังคณา ห้วยระหาญ, อัญชนา ห้อยมาลา, มานิตา ลีโทชวลิต อรรถนุพรรณ, and ธิดาพร คมสัน
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาภาษาไทยเพื่อการสื่อสาร หมวดวิชาศึกษาทั่วไปของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา โดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบผสมผสาน
พิชญาวี ทองกลาง and วรกุล เชวงกูล
ภาวะผู้นำแบบผู้รับใช้ของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อความมุ่งมั่นในการทำงานของครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 2
มารุต ศักดิ์แสงวิจิตร and ทิวัตถ์ มณีโชติ
บทเรียนฝึกทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์ที่พัฒนาสมรรถนะผู้เรียนระดับประถมศึกษา
วิชัย พาณิชย์สวย and สุมน ไวยบุญญา
ผลของการสอนแบบอุปนัยในรายวิชาการสอนแบบมอนเตสซอรี่ที่มีต่อผลลัพธ์การเรียนรู้ของนักศึกษาสาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย
สุทธิพรรณ ธีรพงศ์, จุฬินฑิพา นพคุณ, and ขวัญใจ จริยาทัศน์กร
การพัฒนากระบวนการสอบ E-testing ของโครงการมหาวิทยาลัยไซเบอร์ไทย
สุภมาส อังศุโชติ, รัชนีกูล ภิญโญภานุวัฒน์, รัชกฤช ธนพัฒนดล, and ศิริรัตน์ จำแนกสาร