Volume 48, Issue 3 (2020) July - September 2020
Articles
การพัฒนาจิตสาธารณะของนักศึกษาครูมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงรายด้วยโปรแกรมการฝึกอบรมจิตสาธารณะ
กนกวรรณ วังมณี
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนตามแนวคิดกระบวนการคิดให้เป็นคณิตศาสตร์และการศึกษาคณิตศาสตร์ที่เชื่อมโยงกับชีวิตจริงเพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ และความสามารถในการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
กิติโรจน์ ปัณฑรนนทกะ, วิชัย เสวกงาม, and อัมพร ม้าคนอง
ผลของการใช้ชุดกิจกรรมการฝึกแบบสถานีเพื่อเสริมสร้างสมรรถภาพทางกายสำหรับนิสิตในรายวิชากิจกรรมพลศึกษาสำหรับครู
เกรียงไกร อินทรชัย and บัณฑิต เทียบทอง
A Needs Assessment for Enhancing Creative Problem Solving of Undergraduate Students
Jitlada Kumnuansin, Jintavee Khlaisang, and Prakob Koraneekit
การจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการเพื่อพัฒนาทักษะการคิดขั้นสูง: การเรียนรู้สู่การปฏิบัติจริง
จิรชพรรณ ชาญช่าง
การพัฒนารายวิชาเครื่องแต่งกายละครไทย สำหรับนักศึกษานาฏศิลป์ระดับปริญญาบัณฑิต
ฉัตรชัย เคียรประเสริฐ and อินทิรา พรมพันธุ์
รูปแบบการพัฒนาสมรรถนะการสอนสำหรับครูทัศนศิลป์ ในโรงเรียนระดับมัธยมศึกษา
ณัฐธิดา ภู่จีบ, ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์, and เอกชัย กี่สุขพันธ์
ความเที่ยงระหว่างผู้ประเมินของความสอดคล้องในแนวเดียวกันระหว่างข้อสอบกับตัวชี้วัดวิทยาศาสตร์
บุษยารัตน์ จันทร์ประเสริฐ, ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง, and สังวรณ์ งัดกระโทก
การนำเสนอรูปแบบพื้นที่เรียนรู้เพื่อพัฒนาความหมายเชิงสัญญะในผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรม
ปณิธาร วงศาสุลักษณ์ and อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร
ผลการใช้โปรแกรมกิจกรรมทางกายตามทฤษฎีการกำกับตนเองที่มีต่อการลดพฤติกรรมติดเกมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
ปวีร์ ม่วงชื่น and จินตนา สรายุทธพิทักษ์
การพัฒนารูปแบบการฝึกอบรมตามแนวคิดการเรียนรู้ด้วยการชี้นำตนเองและการใช้ผลลัพธ์เป็นฐานเพื่อเสริมสร้างสมรรถนะจำเป็นสำหรับครูหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
ปิยนันท์ ฉายานพรัตน์ and สุวิธิดา จรุงเกียรติกุล
กลยุทธ์การบริหารองค์กรวิชาชีพครูตามแนวคิดการยกระดับมาตรฐานวิชาชีพและคุณภาพครู
พรทิพย์ ธีรภานนท์, พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์, and วลัยพร ศิริภิรมย์
การใช้ผังความคิดกราฟิกแบบร่วมมือออนไลน์ในการเรียนโดยใช้โครงงานเป็นฐานเพื่อเสริมสร้างการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์เชิงธุรกิจและจริยธรรมของนักศึกษาปริญญาตรี
พรรณิสรา จั่นแย้ม and ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ
การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนตามแนวคิดการสืบสอบและการเรียนรู้เชิงสถานการณ์เพื่อส่งเสริมความสามารถในการทำวิจัยสำหรับนักศึกษาครู
พัชราภรณ์ พิลาสมบัติ, วิชัย เสวกงาม, and อัมพร ม้าคนอง
การพัฒนารูปแบบการสอนโดยใช้แนวคิดการคิดเชิงออกแบบเป็นฐานเพื่อสร้างสรรค์ผลงานที่ปรากฏอัตลักษณ์ไทยสำหรับนิสิตนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต
ภุชงค์ โรจน์แสงรัตน์, ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์, and ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ
A Digital Backchannel Enhanced Instructional System Targeting Agentic Engagement in Lecture-based Learning Environments
Matthew R. Merritt, Athipat Cleesuntorn, and Laura Brahmakasikara
School Management in Thailand based on Career-related Programme Concepts
Rattana Chanruam, Penvara Xupravati, and Pruet Siribanpitak
การสร้างนิทานเพลงพื้นบ้านมัลติมีเดียเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์ศิลปะเพลงพื้นบ้านภาคกลางสำหรับเด็กอนุบาล
รัถยา เชื้อกลาง, สุทธิพรรณ ธีรพงศ์, and ฌลาพิชญ์ บุญจิตสิทธิ์ศักดิ์
การนำเสนอกลยุทธ์การบริหารโรงเรียนเพื่อเสริมสร้างจิตสำนึกและการปฏิบัติของนักเรียนในการลดภาวะโลกร้อน
ศิรินทิพย์ ธิติพงศ์วณิช, ปองสิน วิเศษศิริ, and พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
การประเมินสมรรถนะความรู้วิชาชีพครูช่างอุตสาหกรรมแบบพหุมิติของนักศึกษาหลักสูตรครุศาสตรอุตสาหกรรมบัณฑิต
สุกัญญา บุญศรี, กมลวรรณ ตังธนกานนท์, and ศิริชัย กาญจนวาสี
เรื่องเล่าบำบัดกับการพัฒนาสุขภาวะ
สุดา เดชพิทักษ์ศิริกุล, กรรณิการ์ สัจกุล, and อัควิทย์ เรืองรอง
การพัฒนากรอบแนวคิดการวิเคราะห์แบบแผนการอบรมเลี้ยงดูเด็กของผู้ปกครองในกลุ่มชาวเขาเผ่าม้ง
อภิสิทธิ์ ลีเลิศ and วรวรรณ เหมชะญาติ
การพัฒนากระบวนการเรียนรู้นอกระบบโรงเรียนแบบมีส่วนร่วมโดยใช้ปัญหาเป็นฐานเพื่อเสริมสร้างความสามารถด้านการจัดการความขัดแย้งเชิงสมานฉันท์สำหรับเยาวชนในชุมชนแออัด
อัจฉรียา ธิรศริโชติ and วีรฉัตร์ สุปัญโญ
ผลการใช้กระบวนการคิดวิเคราะห์เรื่องเพศศึกษาที่มีต่อพฤติกรรมทางเพศของนักเรียนชายมัธยมศึกษาปีที่ 2
อุดมชัย มัณยานนท์ and จินตนา สรายุทธพิทักษ์