Volume 47, Issue 5 (2019) Supplement 2
Articles
เด็กปฐมวัยกับการเป็นพลเมืองดิจิทัล: โอกาสหรือความเสี่ยง
กุลชาติ พันธุ์วรกุล and เมษา นวลศรี
การพัฒนากรอบแนวคิดของรูปแบบการจัดประสบการณ์ โดยบูรณาการการสลับภาษาและวิธีการสอนแบบตอบสนองด้วยท่าทาง เพื่อส่งเสริมความสามารถทางภาษาอังกฤษของเด็กอนุบาล
ปุณยวีร์ จิโรภาสวรพงศ์, วรวรรณ เหมชะญาติ, and ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
กระบวนการออกแบบหนังสือดอกไม้ด้วยวิธีการนิเทศศิลป์โดยปรับใช้เทคนิคงานตอกกระดาษของจังหวัดสงขลา
พรรณี วิรุณานนท์
รูปแบบความสัมพันธ์โครงสร้างเชิงสาเหตุของปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลของโรงเรียนเรียนรวมระดับประถมศึกษาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
ยงยุทธ สิมสีพิมพ์, สมคิด สร้อยน้ำ, and นวัตกร หอมสิน
การพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาตลอดชีวิตเพื่อพัฒนาทักษะการปฏิบัติงานของแรงงานไทย สำหรับสถานประกอบการภาคอุตสาหกรรม
รวิกรานต์ นันทเวช and วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมกฎหมายปกครองสำหรับผู้บริหารสถานศึกษานิติบุคคล ระดับประถมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน
สฎายุ ธีระวณิชตระกูล
ผลการจัดกิจกรรมมิติสัมพันธ์ที่มีต่อทักษะการวาดภาพของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
สุปราณี ชมจุมจัง and ขนบพร แสงวณิช
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ตามแนวคิดทฤษฎีสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง ร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์
เสรี คําอั่น and กิรณา จิรโชติเดโช
การศึกษาประสิทธิผลของรูปแบบการเรียนการสอนตามทฤษฎีการเรียนรู้ทางสังคมเชิงพุทธิปัญญาและแนวคิดการวางแผนยุทธศาสตร์ชีวิต เพื่อเสริมสร้างการกำกับตนเองและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสุขศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นในจังหวัดบุรีรัมย์
อดิศร บาลโสง, วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา, and อัมพร ม้าคนอง
ความเข้มแข็งทางจิตใจของเด็กในห้องเรียนอนุบาล
อภิพร เป็งปิง
ผลของการจัดการเรียนรู้วิชาพลศึกษาตามแนวคิดห้องเรียนกลับด้านที่มีต่อคุณลักษณะ อันพึงประสงค์ด้านใฝ่เรียนรู้และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จาตุรนต์ มหากนก, สุนันทา ศรีศิริ, and พิมพา ม่วงศิริธรรม
ผลของโปรแกรมปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพโดยใช้รูปแบบฟิตส์ที่มีต่ออาการปวดคอ ไหล่ และหลังของบุคลากรทางการศึกษา
อภิรมย์ อาทิตย์ตั้ง and จินตนา สรายุทธพิทักษ์
การพัฒนาผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียนโดยการสร้างสภาวะแวดล้อมการเรียนด้วยการทำงานในสภาพจริง
อลงกต ยะไวทย์ and ณัฐวัฒน์ วงษ์ชวลิตกุล
การวิเคราะห์และสังเคราะห์ปรัชญา แนวคิด และหลักการของการศึกษาตลอดชีวิต เพื่อการเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้
อาชัญญา รัตนอุบล
แนวทางการจัดกิจกรรมเสริมสร้างการคิดวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัยโดยผู้ปกครองต้นแบบในจังหวัดสุราษฎร์ธานี
ชิตาพร เอี่ยมสะอาด, พัชรินทร์ จันทร์ส่องแสง, เสาวภาคย์ สว่างจันทร์, and ชนิดา ชาตา
ผลของการจัดการเรียนการสอนโดยใช้การออกแบบการเรียนรู้จากการสร้างมโนภาพทางเคมีที่มีต่อตัวแทนความคิดทางวิทยาศาสตร์และเจตคติต่อการเรียนรู้เคมีของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
โชติกุล รินลา and สายรุ้ง ชาวสุภา
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ที่เน้นแบบอย่างและกลวิธีตามแนวคิดของเมย์เนสและจูเลียน-ชูลต์ซ ที่มีต่อความรู้ทางคณิตศาสตร์และความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 5
ณิชาพร เจริญวานิชกูร and ไพโรจน์ น่วมนุ่ม
การพัฒนาคู่มือฝึกอบรมภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของครูแกนนำสู่ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
ทนงศักดิ์ จันทบุรี, ณัฐิยา ตันตรานนท์, เกตุมณี มากมี, and สุเทพ พงศ์ศรีวัฒน์
การนำเสนอรูปแบบการสอนวิชาเครื่องเคลือบดินเผาในระดับปริญญาตรีที่สนองต่อบริบทและลักษณะของห้องปฏิบัติการ
ธัญชนก เนตรนวนิล and ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
การพัฒนาโปรแกรมการออกกำลังกายโดยใช้ทฤษฎีบูรณาการประสาทความรู้สึกร่วมกับภูมิปัญญาไทยเพื่อพัฒนาสมรรถภาพทางกายที่สัมพันธ์กับสุขภาพและทักษะทางสังคมของเด็กออทิสติก
นิรุตติ์ สุขดี, สุธนะ ติงศภัทิย์, and รัชนี ขวัญบุญจัน
การศึกษาสภาพการบริหารสถานศึกษาอาชีวศึกษาเอกชนตามแนวคิดการมีส่วนร่วมของพ่อแม่ผู้ปกครอง และความต้องการของสถานประกอบการ
ปิยนันท์ พัชรสําราญเดช, บัญชา ชลาภิรมย์, and พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์