Volume 46, Issue 2 (2018) April - June 2018
Articles
ผลของการสืบสอบแบบร่วมมือรวมพลังที่มีต่อความสามารถในการสร้างคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
กรกนก เลิศเดชาภัทร and ปริณดา ลิมปานนท์ พรหมรัตน์
ปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลต่อความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์
เฉลิมสิน สิงห์สนอง
แนวโน้มการส่งเสริมการเรียนการสอนด้วยแนวคิดการเรียนรู้ของผู้ใหญ่ สำหรับสถาบันอุดมศึกษาระบบเปิด
ปิยะ ศักดิ์เจริญ
การศึกษาสภาพการบริหารงานวิชาการตามแนวคิดการเสริมสร้างคุณภาพ นักเรียนที่มีความสามารถพิเศษมุ่งสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
พรพรรณ ธรรมธาดา, ปองสิน วิเศษศิริ, and พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
องค์ประกอบและตัวบ่งชี้ของการจัดการเครือข่ายความร่วมมือในการบริหารจัดการศึกษาของสถานศึกษาขนาดเล็กในเขตพื้นที่พิเศษภาคเหนือตอนบน
พิเศรษฐ์ ไชยสุภา and น้ำผึ้ง อินทะเนตร
การพัฒนาทักษะทางคณิตศาสตร์ของผู้เรียน โดยใช้กรอบแนวคิดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ที่เน้นความเข้าใจ
ไพโรจน์ น่วมนุ่ม
การพัฒนากระบวนการแก้ปัญหาตามแนวคิดการเรียนรู้โดยใช้ความท้าทายเป็นฐานผสมผสานแนวคิดกระบวนการวางแผนกลยุทธ์ เพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา
ภัทรี สุรโรจน์ประจักษ์, วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา, and สำลี ทองธิว
การวิเคราะห์ปัจจัยที่ส่งผลต่อความใฝ่รู้ และแนวทางในการพัฒนาความใฝ่รู้ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษา
ศรัณย์พร ยินดีสุข
การศึกษารูปแบบการบริหารโครงการ 1 อำเภอ 1 ทุน
สมพงษ์ จิตระดับ, สุรศักดิ์ เก้าเอี้ยน, นวพร สุนันท์ลิกานนท์, and จุฑาภรณ์ มาสันเทียะ
แนวทางการจัดศึกษาตลอดชีวิตเพื่อขับเคลื่อนชุมชนการเรียนรู้ในบริบทสังคมและวัฒนธรรมของประเทศไทย
สุวิธิดา จรุงเกียรติกุล
การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนโดยใช้แนวคิดจิตตปัญญาศึกษาเพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิต รายวิชาจิตตปัญญาศึกษา สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร
อริสา สุมามาลย์ and สาวิตรี เถาว์โท
รูปแบบการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมการศึกษาทางเลือก
อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร
การพัฒนาเครื่องมือวัดการรับรู้ภาวะการเคลื่อนไหวของร่างกายเพื่อบ่งชี้ความเป็นเลิศทางด้านกีฬาของนักเรียนโรงเรียนกีฬาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ไอยย์ศรัย พีรภาพรกุล, รุ่งระวี สมะวรรธนะ, and สมบูรณ์ อินทร์ถมยา
ภาวะผู้นำเต็มรูปแบบ: ปัจจัยสำคัญในการบริหารโรงเรียนประชารัฐ
ปทุมพร เปียถนอม
การพัฒนาอาจารย์ต้นแบบการสอนระดับมหาวิทยาลัย (RMUTT Model): แนวคิดจากฟินแลนด์สู่ไทย
ปริญญา มีสุข, บุญธิดา เอื้อพิพัฒนากูล, นันท์ภัสกร ฤทธิ์พนิชชัชวาล, นรรจพร เรืองไพศาล, and อรพินท์ สุขยศ
นักออกแบบตัวน้อย: การส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ผ่านประสบการณ์ ศิลปะสร้างสรรค์ด้วยกระบวนการคิดเชิงออกแบบ
วาทินี บรรจง
การเรียนรู้โดยใช้ปรากฏการณ์เป็นฐานเพื่อการสร้างมุมมองแบบองค์รวมและการเข้าถึงโลกแห่งความจริงของผู้เรียน
อรพรรณ บุตรกตัญญู
จับกระแสการศึกษาโลก
ศรีไพร โชติจิรวัฒนา
มุมห้องเรียน: เลี้ยงเด็กให้รุ่ง ต้องให้เด็กได้เล่น
ศศิลักษณ์ ขยันกิจ, อุไรวาส ธำรงอรรถ, and แสงทิวา ไชยยศ
คิดนอกกรอบ: การพัฒนาครู: แก้ปัญหาให้ตรงจุด
จุไรรัตน์ สุดรุ่ง and ผัสสพรรณ ถนอมพงษ์ชาติ
เปิดประเด็น: การพัฒนาผู้เรียนด้วยการประเมินเพื่อการเรียนรู้
สกลรัชต์ แก้วดี
แนะนำหนังสือ
วัชระ อินสา