Volume 42, Issue 3 (2014) July - September 2014
Articles
บทบรรณาธิการ
สุพร ชัยเดชสุริยะ
การพัฒนารูปแบบโรงเรียนมัธยมศึกษาที่มีประสิทธิผล สำหรับประเทศไทย
เกศกนก ณ พัทลุง, ชญาพิมพ์ อุสาโห, and ศิริเดช สุชีวะ
การเปรียบเทียบผลการประมาณค่าพารามิเตอร์ความสามารถ ของผู้สอบสำหรับแบบสอบรูปแบบผสม : วิธีการประมาณค่าภาวะ น่าจะเป็นสูงสุดชายขอบและวิธีการปรับเรียบเคอร์เนล
นัยนา จันตะเสน, ศิริชัย กาญจนวาสี, and กมลวรรณ ตังธนกานนท์
ผลของการจัดการเรียนการสอนด้วยกรณีศึกษาในวิชาการ พยาบาลจิตเวช ๒ ต่อความสามารถในการคิดอย่างวิจารณญาณ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาชั้นปีที่ ๓ วิทยาลัยเซนต์หลุยส์
พรทรัพย์ สมิติษเฐียร and ผ่องศรี อิ่มสอน
กลยุทธ์การพัฒนาคุณภาพผู้เรียนของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๔๑
สุรพล พิมพ์สอน, สมชัย วงษ์นายะ, and เจริญวิชญ์ สมพงษ์ธรรม
การประเมินผลการดำเนินงานการศึกษานอกระบบและการศึกษา ตามอัธยาศัยของสำนักงาน กศน. ตามแนวพระราชบัญญัติส่งเสริม การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย พ.ศ. ๒๕๕๑
สุวิธิดา จรุงเกียรติกุล, ศิริเดช สุชีวะ, วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา, ธีรศักดิ์ ศรีสุรกุล, ชูศักดิ์ เอื้องโชคชัย, and ลิขสิทธิ์ พุฒเขียว
การพัฒนากลยุทธ์การพัฒนาบทบาทสถาบันอุดมศึกษา ด้านการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
สุมิตรา วิริยะ and อัจฉรา ไชยูปถัมภ์
การประยุกต์ใช้การวิจัยกรณีศึกษากับการสอนและการคิด สะท้อนเพื่อการพัฒนาทักษะของนิสิตนักศึกษา สำหรับนิสิต ปริญญาเอก สาขาวิชาอุดมศึกษา
อรุณี หงษ์ศิริวัฒน์
รอยเชื่อมต่อการเรียนรู้ระหว่างชั้นเรียนอนุบาลและประถมศึกษา: ก้าวย่างที่สำคัญของเด็กประถมศึกษา
ยศวีร์ สายฟ้า
กระบวนทัศน์และองค์ความคิดสำคัญในการพัฒนาหลักสูตร: จากกระบวนทัศน์การบริหารจัดการเชิงวิทยาศาสตร์ สู่กระบวนทัศน์เชิงปลดปล่อย
ออมสิน จตุพร and อมรรัตน์ วัฒนาธร
การส่งเสริมทรัพย์สินทางปัญญาในสถาบันอุดมศึกษา ของสหรัฐอเมริกา
ชนิตา รักษ์พลเมือง
กลยุทธ์การเรียนการสอนเพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์: แผนที่มโนทัศน์
ศรเนตร อารีโสภณพิเชฐ
จับกระแสการศึกษาโลก
ศรีไพร โชติจิรวัฒนา
มุมห้องเรียน
กวิสรา รัตนากร
คิดนอกกรอบ
ภคนันท์ อุ่นแจ่ม
เปิดประเด็น
อรนุชา อัฏฏะวัชระ
แนะนำหนังสือ
บุษกร เลิศวีระศิริกุล