Volume 42, Issue 3 (2014) July - September 2014
Articles
บทบรรณาธิการ
สุพร ชัยเดชสุริยะ
การพัฒนารูปแบบโรงเรียนมัธยมศึกษาที่มีประสิทธิผล สำหรับประเทศไทย
เกศกนก ณ พัทลุง, ชญาพิมพ์ อุสาโห, and ศิริเดช สุชีวะ
การเปรียบเทียบผลการประมาณค่าพารามิเตอร์ความสามารถของผู้สอบสำหรับแบบสอบรูปแบบผสม : วิธีการประมาณค่าภาวะน่าจะเป็นสูงสุดชายขอบและวิธีการปรับเรียบเคอร์เนล
นัยนา จันตะเสน, ศิริชัย กาญจนวาสี, and กมลวรรณ ตังธนกานนท์
ผลของการจัดการเรียนการสอนด้วยกรณีศึกษาในวิชาการพยาบาลจิตเวช ๒ ต่อความสามารถในการคิดอย่างวิจารณญาณและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาชั้นปีที่ ๓ วิทยาลัยเซนต์หลุยส์
พรทรัพย์ สมิติษเฐียร and ผ่องศรี อิ่มสอน
กลยุทธ์การพัฒนาคุณภาพผู้เรียนของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๔๑
สุรพล พิมพ์สอน, สมชัย วงษ์นายะ, and เจริญวิชญ์ สมพงษ์ธรรม
การประเมินผลการดำเนินงานการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยของสำนักงาน กศน. ตามแนวพระราชบัญญัติส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย พ.ศ. ๒๕๕๑
สุวิธิดา จรุงเกียรติกุล, ศิริเดช สุชีวะ, วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา, ธีรศักดิ์ ศรีสุรกุล, ชูศักดิ์ เอื้องโชคชัย, and ลิขสิทธิ์ พุฒเขียว
การพัฒนากลยุทธ์การพัฒนาบทบาทสถาบันอุดมศึกษาด้านการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
สุมิตรา วิริยะ and อัจฉรา ไชยูปถัมภ์
การประยุกต์ใช้การวิจัยกรณีศึกษากับการสอนและการคิดสะท้อนเพื่อการพัฒนาทักษะของนิสิตนักศึกษา สำหรับนิสิตปริญญาเอก สาขาวิชาอุดมศึกษา
อรุณี หงษ์ศิริวัฒน์
รอยเชื่อมต่อการเรียนรู้ระหว่างชั้นเรียนอนุบาลและประถมศึกษา: ก้าวย่างที่สำคัญของเด็กประถมศึกษา
ยศวีร์ สายฟ้า
กระบวนทัศน์และองค์ความคิดสำคัญในการพัฒนาหลักสูตร: จากกระบวนทัศน์การบริหารจัดการเชิงวิทยาศาสตร์สู่กระบวนทัศน์เชิงปลดปล่อย
ออมสิน จตุพร and อมรรัตน์ วัฒนาธร
การส่งเสริมทรัพย์สินทางปัญญาในสถาบันอุดมศึกษาของสหรัฐอเมริกา
ชนิตา รักษ์พลเมือง
กลยุทธ์การเรียนการสอนเพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์: แผนที่มโนทัศน์
ศรเนตร อารีโสภณพิเชฐ
จับกระแสการศึกษาโลก
ศรีไพร โชติจิรวัฒนา
มุมห้องเรียน
กวิสรา รัตนากร
คิดนอกกรอบ
ภคนันท์ อุ่นแจ่ม
เปิดประเด็น
อรนุชา อัฏฏะวัชระ
แนะนำหนังสือ
บุษกร เลิศวีระศิริกุล