Volume 49, Issue 3 (2021) July - September 2021
Articles
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างประเภทข้อมูลย้อนกลับเชิงโต้ตอบด้วยคอมพิวเตอร์กับระดับความสามารถทางฟิสิกส์ ที่มีต่อพัฒนาการความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาทางฟิสิกส์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 4
ธันยบูรณ์ ธัญลักษณ์มะระ and กมลวรรณ ตังธนกานนท์
การคัดสรรบทเพลงและการแสดงรีไซทัลขับร้องคลาสสิค
วีวรรณ โทนชัย
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ เจตคติต่อวิทยาศาสตร์และพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค TGT (Team Games Tournament)
สุรัตนา พุทธพงษ์, ภัทรภร ชัยประเสริฐ, and สมศิริ สิงห์ลพ
การพัฒนาความสามารถในการรู้เรื่องการอ่านโดยใช้การจัดการเรียนการสอนแบบสืบสอบ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ทัศนีย์ เศรษฐพงษ์, วิภาวรรณ เอกวรรณัง, and ฐาปกรณ์ อยู่สันเทียะ
กรอบแนวคิดการจัดการความหลากหลายทางวัฒนธรรมในโรงเรียนขนาดใหญ่พิเศษ
ครรชิต พิมใจ and ดาวรุวรรณ ถวิลการ
การประยุกต์ใช้การประเมินตนเองและการสะท้อนคิดเพื่อพัฒนาคุณภาพแผนการจัดการเรียนรู้ ของครูผู้สอนภาษาอังกฤษ
อารีรักษ์ มีแจ้ง and วรรณประภา สุขสวัสดิ์
การพัฒนาชุดการเรียนรู้ตามรูปแบบการเรียนการสอนแบบตกผลึกเพื่อส่งเสริมความสามารถในการวิจารณ์วรรณกรรมของนักศึกษาระดับปริญญาตรี
ขวัญชนก นัยจรัญ
ความสัมพันธ์ระหว่างความคล่องแคล่วในการทำงานของมือและความเร็วในการเขียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6
ชนิตา เที่ยงวงษ์ and นันทณี เสถียรศักดิ์พงศ์
การศึกษาสภาพ ปัญหา และความต้องการในการปรับตัว การอยู่ร่วมกัน และการเรียนรู้เพื่อการยอมรับความหลากหลายทางวัฒนธรรมของแรงงานภาคอุตสาหกรรม
ณัฐวีณ์ ยิ้มเศรษฐี, อาชัญญา รัตนอุบล, and ปาน กิมปี
ปัญหาการเรียนรู้ของครอบครัวแหว่งกลางเพื่อการส่งเสริมความอยู่ดีมีสุขของเด็กตามความคิดครอบครัวนิเวศ
พัฒนาพร ไทยพิบูลย์ and จรูญศรี มาดิลกโกวิท
รูปแบบการบริหารโรงเรียนเพื่อเสริมสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพด้านการวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน
ฐาปณัฐ อุดมศรี, ชญาพิมพ์ อุสาโห, and พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
การบริหารการศึกษาบิ๊กดาต้า : กรณีศึกษาสาธารณรัฐประชาชนจีนและการประยุกต์ใช้ในประเทศไทย
วราลี จิเนราวัต, หมิงซาน หลัว, ณนนท์ ราชเสน, and หยาง (ริชาร์ด) ฟง
ผลของโปรแกรมการให้คำปรึกษาแบบกลุ่มเพื่อลดความวิตกกังวลของครอบครัว ที่มีบุตรหลานมีภาวะออทิซึมสเปกตรัม
ภู แก้วอำไพ, ปิยะวรรณ ศรีสุรักษ์, สุชาติ พหลภาคย์, and กรวรรณ โหม่งพุฒ
การศึกษาสภาพการบริหารโรงเรียนอาชีวศึกษาตามแนวคิดการเสริมสร้างค่านิยมในการทำงาน
เกริกก้อง มังคละพฤกษ์, พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์, and สืบสกุล นรินทรางกูร ณ อยุธยา
การวิเคราะห์ความต้องการจำเป็นของการประเมินผลการปฏิบัติงานของผู้บริหารโรงเรียนให้สอดคล้องกับมาตรฐานวิทยฐานะเพื่อเสริมสร้างคุณภาพนักเรียน
ปิยนุช เปี่ยมวิริยวงศ์ and ปิยพงษ์ สุเมตติกุล
การพัฒนาต้นแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้นอกระบบสำหรับครูในมูลนิธิที่ดูแลเด็กด้อยโอกาส
ศิริพร จินะณรงค์, สุวิธิดา จรุงเกียรติกุล, and รังสิพันธุ์ แข็งขัน
“บางขุนพรหมยูนิเวอร์ซิตี้” : แนวคิดและการจัดการศึกษาเพื่อการพัฒนาสตรีไทย
พรสวรรค์ วงษ์กาญจนกุล and กรรณิการ์ สัจกุล
การจัดการเรียนรู้ยุคใหม่
สุรภัฎ ธัญวงศ์
สภาพปัจจุบันและปัญหาของการจัดการเรียนการสอนที่บูรณาการทางการเรียนรู้กับการทำงานของผู้เรียนและบัณฑิตสาขาวิชาสถาปัตยกรรมศาสตร์ของสถาบันอุดมศึกษาไทย
สยาม ค้าสุวรรณ, อรุณี หงษ์ศิริวัฒน์, and พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
Editorial
บทบรรณาธิการ
ศูนย์นวัตกรรมตำรา