Volume 43, Issue 1 (2015) January - March 2015
Articles
การพัฒนาวิธีการตรวจสอบการทำหน้าที่ต่างกันของข้อสอบโดยการตัดสินของผู้เชี่ยวชาญ
ชัยวัฒน์ หฤทัยพันธ์, ศิริชัย กาญจนวาสิ, and โชติกา ภาษีผล
ความเสี่ยงในการดำเนินการของมหาวิทยาลัยต่อความจงรักภักดี ของนักศึกษา: บริบทการจัดการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์และ เทคโนโลยี
ณัฐรฐนนท์ กานต์รวีกุลธนา and อรพรรณ คงมาลัย
การพัฒนาสมรรถนะการจัดการความรู้ของนิสิตนักศึกษา ระดับอุดมศึกษาในศตวรรษที่ 21
เบญญาภา คงมาลัย and ศรเนตร อารีโสภณพิเชฐ
ผลของการจัดการเรียนรู้สุขศึกษาตามแนวคิดพัฒนาด้านจิตพิสัย ที่มีต่อเจตคติด้านสุขภาพ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 5
ปาริฉัตร ทองเนื้อแข็ง and จินตนา สรายุทธพิทักษ์
การพัฒนาสื่อเพื่อการเรียนรู้โดยกระบวนการมีส่วนร่วมของชุมชนเพื่อการสร้างความตระหนัก สุขภาวะชุมชนสุขภาพดี กรณีศึกษาชุมชนบ้านแพะดอนตัน ตำบลชมพู จังหวัดลำปาง
ฟิสิกส์ ฌอณ บัวกนก
ผลของการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานในวิชาสังคมศึกษา โดยใช้กิจกรรมการบริการสังคมที่มีต่อมโนทัศน์และพฤติกรรมจิตสาธารณะของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1
ภาสุดา ภาคาผล and วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำใฝ่บริการกับผลการปฏิบัติงานของครูผู้ประสานงานโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
มัทนา นิถานานนท์ and สนั่น ประจงจิตร
การศึกษาสมรรถนะที่พึงประสงค์ของอาจารย์ในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
มัลลิกา เกตุชรารัตน์, พร้อมพิไล บัวสุวรรณ, and วิสุทธิ์ วิจิตรพัชราภรณ์
กระบวนการนิเทศภายในของโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบจาก ความรุนแรงในเหตุการณ์สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในโรงเรียนอำเภอกรงปินัง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษายะลา เขต 1
โศรยา สาและ and สุดารัตน์ สารสว่าง
ผลของการใช้กิจกรรมลดอคติตามแนวคิดพหุวัฒนธรรมศึกษา ที่มีต่อเจตคติความเข้าใจในความหลากหลายทางเชื้อชาติ ศาสนา และวัฒนธรรมในประชาคมอาเซียนของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
สุรไกร นันทบุรมย์ and วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา
มุมห้องเรียน
มิ่งขวัญ ศิริโชติ
คิดนอกกรอบ
ชญฏา รัตนาพต
เปิดประเด็น
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
แนะนำหนังสือ
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์