Volume 44, Issue 3 (2016) July - September 2016
Articles
การศึกษาสังเคราะห์รูปแบบและองค์ประกอบของโครงสร้างองค์การด้านการพัฒนาทรัพยากรบุคคลในภาครัฐ A SYNTHESIS STUDY OF ORGANIZATIONAL STRUCTURE MODEL AND FACTORS OF THE HUMAN RESOURCE DEVELOPMENT IN THE PUBLIC SECTOR
กนกวรรณ ชูชีพ, ชญาพิมพ์ อุสาโห, and พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
ผลของการสอนภาษาอังกฤษโดยใช้แนวคิดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้านที่มีต่อความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารและแรงจูงใจในการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย EFFECTS OF ENGLISH INSTRUCTION USING THE FLIPPED LEARNING APPROACH ON ENGLISH...
เกรียงไกร สกุลประเสริฐศรี and จุฑารัตน์ วิบูลผล
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนตามรูปแบบข้ามทฤษฎี เพื่อส่งเสริมความรับผิดชอบของนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิตDevelopment of an Instructional Model Based on the Transtheoretical Model to Enhance Responsibility of Undergraduate Students
นารท ศรีละโพธิ์, วิชัย เสวกงาม, and อัมพร ม้าคนอง
การพัฒนาหลักสูตรสุขศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนบ้านหนองหว้า จังหวัดสุรินทร์ DEVELOPMENT OF HEALTH EDUCATION CURRICULUM FOR LOWER SECONDARY LEVEL
ประธาน พิศงาม and ศิริรัตน์ ศรีสอาด
พัฒนาการทางคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาในโรงเรียนวิถีพุทธในเขตภาคเหนือตอนบน Moral Development of Secondary School Students in the Buddhist Way of Life Schools (BWLS) in the Upper Northern Region
พระครูพิพัฒน์ศีลาจาร, อัครา อัครนิธิ, and สุภางค์ จันทวานิช
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้โดยใช้ชุมชนเป็นฐานเพื่อส่งเสริมการเป็นผู้สูงอายุที่ยังคุณประโยชน์ DEVELOPMENT OF COMMUNITY-BASED LEARNING FOR PRODUCTIVE AGEING
เรวดี จันทเปรมจิตต์, ชนิตา รักษ์พลเมือง, and วิพรรณ ประจวบเหมาะ
แนวทางการพัฒนาหลักสูตรสาขาวิชาครุศาสตร์/ศึกษาศาสตร์ตามกรอบสมรรถนะของครูในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในศตวรรษที่ 21 PROPOSED GUIDELINES FOR DEVELOPMENT OF A TEACHER EDUCATION CURRICULUM BASED ON THE COMPETENCY FRAMEWORK FOR SOUTHEAST ASIAN TEACHERS OF ...
ลิขิตกุล กุลรัตนรักษ์ and อัจฉรา ไชยูปถัมภ์
แนวทางการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ตามยุทธศาสตร์ของกรุงเทพมหานคร Guidelines for the Development of Learning Centers in Accordance with the Bangkok Metropolitan Administration Strategy
วราภรณ์ นาคคง, ชนิตา รักษ์พลเมือง, and อมรวิชช์ นาครทรรพ
ความแกร่งของสถิติทดสอบไคสแควร์ Robustness of the Chi-square Test
สุชาดา บวรกิติวงศ์ and สิวะโชติ ศรีสุทธิยากร
ชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพครูในโรงเรียนเอกชน TEACHER PROFESSIONAL LEARNING COMMUNITY IN PRIVATE SCHOOLS
อนุสรา สุวรรณวงศ์, วลัยพร ศิริภิรมย์, and พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
การพัฒนาชุดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมพลังสุขภาพจิต (RQ) สำหรับชุมชนที่ถูกน้ำท่วม กรณีศึกษา: ตำบลกล้วยแพะ อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง Development of Resilience Quotient (RQ) Support Activities Set for Flooded Communities; a Case Study at Gluy Pae sub-district
อัมเรศ เนตาสิทธิ์, พงศ์วัชร ฟองกันทา, and ปณตนนท์ เถียรประภากุล
แนวทางการช่วยเหลือสำหรับเด็กระดับประถมศึกษาที่มีปัญหาทางการอ่าน GUIDELINES FOR ASSISTING ELEMENTARY CHILDREN STRUGGLING WITH READING
ฉัตรวรรณ์ ลัญฉวรรธนะกร
การออกแบบเทคโนโลยีการเรียนรู้สำหรับพิพิธภัณฑ์ THE DESIGNING OF LEARNING TECHNOLOGY FOR MUSEUMS
บุญชู บุญลิขิตศิริ
ธรรมาภิบาลแบบพลวัตเพื่อส่งเสริมการปฏิรูปการศึกษาไทย Dynamic Governance for Enhancing Thai Education Reform
อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร
การวิเคราะห์วาทกรรมว่าด้วยการศึกษาเพื่อสร้างความเป็นพลเมืองของไทย DISCOURSE ANALYSIS OF CIVIC EDUCATION IN THAILAND
เอกภูมิ เจียมวิทยานุกูล
จับกระแสการศึกษาโลก
ศรีไพร โชติจิรวัฒนา
มุมห้องเรียน
โกเมศ นาแจ้ง
คิดนอกกรอบ
ชยการ คีรีรัตน์
เปิดประเด็น
รับขวัญ ภูษาแก้ว
แนะนำหนังสือ
ศรีไพร โชติจิรวัฒนา