Volume 44, Issue 3 (2016) July - September 2016
Articles
การศึกษาสังเคราะห์รูปแบบและองค์ประกอบของโครงสร้างองค์การด้านการพัฒนาทรัพยากรบุคคลในภาครัฐ
กนกวรรณ ชูชีพ, ชญาพิมพ์ อุสาโห, and พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
ผลของการสอนภาษาอังกฤษโดยใช้แนวคิดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้านที่มีต่อความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารและแรงจูงใจในการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
เกรียงไกร สกุลประเสริฐศรี and จุฑารัตน์ วิบูลผล
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนตามรูปแบบข้ามทฤษฎีเพื่อส่งเสริมความรับผิดชอบของนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต
นารท ศรีละโพธิ์, วิชัย เสวกงาม, and อัมพร ม้าคนอง
ผลของการใช้อาชาบำบัดที่มีต่อพัฒนาการด้านพฤติกรรมของนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษซึ่งมีลักษณะต่างกัน
นวรัตน์ หัสดี
การพัฒนาหลักสูตรสุขศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนบ้านหนองหว้า จังหวัดสุรินทร์
ประธาน พิศงาม and ศิริรัตน์ ศรีสอาด
พัฒนาการทางคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาในโรงเรียนวิถีพุทธในเขตภาคเหนือตอนบน
พระครูพิพัฒน์ศีลาจาร, อัครา อัครนิธิ, and สุภางค์ จันทวานิช
ผลของการใช้คำถามระดับสูงที่มีต่อความสามารถในการอ่านอย่างมีวิจารณญาณและความคงทนในการเรียนของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
พรศิริ สันทัดรบ
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้โดยใช้ชุมชนเป็นฐานเพื่อส่งเสริมการเป็นผู้สูงอายุที่ยังคุณประโยชน์
เรวดี จันทเปรมจิตต์, ชนิตา รักษ์พลเมือง, and วิพรรณ ประจวบเหมาะ
แนวทางการพัฒนาหลักสูตรสาขาวิชาครุศาสตร์/ศึกษาศาสตร์ตามกรอบสมรรถนะของครูในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในศตวรรษที่ 21
ลิขิตกุล กุลรัตนรักษ์ and อัจฉรา ไชยูปถัมภ์
แนวทางการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ตามยุทธศาสตร์ของกรุงเทพมหานคร
วราภรณ์ นาคคง, ชนิตา รักษ์พลเมือง, and อมรวิชช์ นาครทรรพ
ความแกร่งของสถิติทดสอบไคสแควร์
สุชาดา บวรกิติวงศ์ and สิวะโชติ ศรีสุทธิยากร
ชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพครูในโรงเรียนเอกชน
อนุสรา สุวรรณวงศ์, วลัยพร ศิริภิรมย์, and พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
การพัฒนาชุดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมพลังสุขภาพจิต (RQ) สำหรับชุมชนที่ถูกน้ำท่วม: กรณีศึกษาตำบลกล้วยแพะ อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง
อัมเรศ เนตาสิทธิ์, พงศ์วัชร ฟองกันทา, and ปณตนนท์ เถียรประภากุล
การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนระดับบัณฑิตศึกษาผ่านกระบวนการประสานพลังบ้าน โรงเรียน ชุมชน ตามแนวคิดของ Epstein
อัญญมณี บุญซื่อ
ผลของการสอนงานที่มีต่อสัมพันธภาพและผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นกับนิสิตระดับดุษฎีบัณฑิตและอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิภา ปรัชญพฤทธิ์
แนวทางการช่วยเหลือสำหรับเด็กระดับประถมศึกษาที่มีปัญหาทางการอ่าน
ฉัตรวรรณ์ ลัญฉวรรธนะกร
การออกแบบเทคโนโลยีการเรียนรู้สำหรับพิพิธภัณฑ์
บุญชู บุญลิขิตศิริ
ธรรมาภิบาลแบบพลวัตเพื่อส่งเสริมการปฏิรูปการศึกษาไทย
อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร
หลักสูตรอนุบาลโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายประถม เพื่อพัฒนาเด็กปฐมวัย: ช่างสังเกต ช่างคิด เป็นตัวของตัวเอง
อรอุมา ขำวิจิตร์
การวิเคราะห์วาทกรรมว่าด้วยการศึกษาเพื่อสร้างความเป็นพลเมืองของไทย
เอกภูมิ เจียมวิทยานุกูล
การมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในการส่งเสริมการเรียนคณิตศาสตร์ด้วยวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศและได้ผลลัพธ์ที่ดี
นภสร เรือนโรจน์รุ่ง
จับกระแสการศึกษาโลก
ศรีไพร โชติจิรวัฒนา
มุมห้องเรียน
โกเมศ นาแจ้ง
คิดนอกกรอบ
ชยการ คีรีรัตน์
เปิดประเด็น
รับขวัญ ภูษาแก้ว
แนะนำหนังสือ
ศรีไพร โชติจิรวัฒนา