Volume 40, Issue 1 (2012) July - October 2012
Articles
รูปแบบการจัดการศึกษาและการพัฒนาครูตามแนวพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี: บทเรียนจากโครงการพระราชทาน ความช่วยเหลือทางการศึกษา โรงเรียนพระปริยัติธรรม พหุกรณี
อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร
การพัฒนาแนวทางการส่งเสริมการจัดการศึกษา/การเรียนรู้เพื่อการพัฒนาศักยภาพผู้สูงอายุ
อาชัญญา รัตนอุบล, สารีพันธุ์ ศุภวรรณ, วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา, มนัสวาสน์ โกวิทยา, วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา, ปาน กิมปี, ณัฏฐลักษณ์ ศรีมีชัย, สุวิธิดา จรุงเกียรติกุล, and ระวี สัจจโสภณ
การพัฒนาแบบวัดสมรรถนะเชิงวัฒนธรรม
ชุตินันท์ จันทรเสนานนท์, ศิริชัย กาญจนวาสี, and กมลวรรณ ตังธนกานนท์
ยุทธศาสตร์การบริหารงานสถาบันอุดมศึกษาเอกชนของไทยตามหลักธรรมาภิบาล
ธำรง รัตนภรานุเดช and อภิภา ปรัชญพฤทธิ์
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายประถม ที่มีภูมิหลัง และการสนับสนุนทางด้านการเรียนของผู้ปกครองแตกต่างกัน
สุพร ชัยเดชสุริยะ and พัชรี วรจรัสรังสี
อิทธิพลของสมรรถนะผู้บริหารโรงเรียน ที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนมัธยมศึกษาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
รัตนา ตั้งศิริชัยพงษ์, ชาตรี นาคะกุล, สมคิด สร้อยนํ้า, and สุกิจ สุวรรณชัยรบ
การพัฒนากระบวนทัศน์การบริหารสาขาการศึกษาปฐมวัยของคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือ
ศิริมาศ โกศัลย์พิพัฒน์, พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์, and ปิยพงษ์ สุเมตติกุล
การพัฒนารูปแบบเครือข่ายกัลยาณมิตรนิเทศด้วยการใช้เทคโนโลยีเว็บ ๒.๐ โดยการวัดและประเมินตามสภาพจริงเพื่อส่งเสริมสมรรถนะทางวิชาชีพของนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู
ปราโมทย์ พรหมขันธ์ and จินตวีร์ คล้ายสังข์
การพัฒนารูปแบบการฝึกอบรมผ่านเว็บเพื่อส่งเสริมการรู้สารสนเทศและการเรียนรู้แบบนำตนเองของผู้เรียนวัยผู้ใหญ่
ปิยะ ศักดิ์เจริญ
ผลของการใช้กิจกรรมการอภิปรายแบบผสมผสานและกระดานสนทนาในการเรียนรู้ด้วยกรณีศึกษาที่มีต่อการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ ๕
นุชนาถ ชูกลิ่น and ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ
การพัฒนารูปแบบการสร้างพลังอำนาจเพื่อเสริมสร้างศักยภาพในการทำวิจัยของอาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏ
ฐิติมาวดี เจริญรัชต์, ปทีป เมธาคุณวุฒิ, and พิชิต ฤทธิ์จรูญ
รูปแบบการพัฒนาคณาจารย์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏในยุคที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว
แพรรัตน สบเสถียร, กมล สุดประเสริฐ, and พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้ตลอดชีวิตตามแนวคิดนีโอฮิวแมนนิสเพื่อส่งเสริมการพัฒนามนุษย์และสังคมอย่างยั่งยืน
เกียรติวรรณ อมาตยกุล
การประเมินและติดตามผลหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๓๘) สาขามัธยมศึกษา วิชาเอกภาษาไทย
กมลพร บัณฑิตยานนท์ and วิภาวรรณ วงษ์สุวรรณ์ คงเผ่า
อุดมศึกษาไทยกับการพัฒนาสังคมที่ยั่งยืน
นงณภัทร รุ่งเนย
จับกระแสการศึกษาโลก
ศรีไพร โชติจิราวัฒนา
มุมห้องเรียน
อรนุชา อัฏฏะวัชระ
มุมห้องเรียน
ชยการ คีรีรัตน์
คิดนอกกรอบ
สันติ ศรีประเสริฐ
เปิดประเด็น
เฉลิมลาภ ทองอาจ
แนะนำหนังสือ
ปะราลี ปาละสุวรรณ