Abstract
กระแสโลกาภิวัตน์ ความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ก่อให้เกิดการบริโภคอย่างฟุ่มเฟือยจนเกิดความไม่สมดุลระหว่างเศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างรุนแรง สถาบันอุดมศึกษาถือว่ามีบทบาทสำคัญมากท่ามกลางกระแสการเปลี่ยนแปลงทางสังคมที่ซับซ้อนสถาบันอุดมศึกษาต้องเป็นสถาบันหลักที่ช่วยให้สังคมอยู่รอดได้โดยต้องปรับกระบวนทัศน์ในการบริหารงานสถาบันและปรับบทบาทในการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนเพื่อให้เกิดการพัฒนาสังคมที่ยั่งยืน คำนึงถึงทิศทางในการพัฒนาของประเทศ พัฒนาหลักสูตรให้สอดคล้องกับความต้องการของสังคมและทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมโลก เน้นการผลิตและพัฒนาบัณฑิตที่มีความรู้ ทักษะและมีคุณลักษณะที่เหมาะสมในการเป็นผู้นำสังคมได้
Publisher
Faculty of Education, Chulalongkorn University
DOI
10.58837/CHULA.EDUCU.40.1.16
First Page
233
Last Page
242
Recommended Citation
รุ่งเนย, นงณภัทร
(2012)
"อุดมศึกษาไทยกับการพัฒนาสังคมที่ยั่งยืน,"
Journal of Education Studies: Vol. 40:
Iss.
1, Article 16.
DOI: 10.58837/CHULA.EDUCU.40.1.16
Available at:
https://digital.car.chula.ac.th/educujournal/vol40/iss1/16