Volume 49, Issue 2 (2021) April-June 2021
Articles
กลยุทธ์การบริหารวิชาการตามแนวคิดการเรียนรู้แบบบูรณาการเนื้อหากับภาษาและสมรรถนะทางภาษาอังกฤษของนักเรียนมัธยมศึกษา (Academic Management Strategies Based on Content and Language Integrated Learning and English Competency of Secondary Students)
ชูขวัญ รัตนพิทักษ์ธาดา, นันทรัตน์ เจริญกุล, and พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
การบริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาตามแนวคิดการพัฒนานักเรียนให้มีภาวะผู้นำที่ยอดเยี่ยม (Secondary School Management According to the Concept of Developing Transcendental Leadership in Students)
ดวงจิต สนิทกลาง, เพ็ญวรา ชูประวัติ, and พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
การศึกษาสภาพการบริหารโรงเรียนเอกชนตามแนวคิดองค์การที่สร้างความผูกพันของครูและนักเรียน (Study of Management for Private Schools According to the Concept of the Organization that Enhances Engagement of Teachers and Students)
ผาสุก สุมามาลย์กุล, พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์, and ปองสิน วิเศษศิริ
การพัฒนาตัวบ่งชี้วิถีชีวิตพอเพียงสำหรับผู้นำชุมชนในสังคมเกษตรอุตสาหกรรม (Development of Indicators of Sufficiency Way of Life for Community Leaders in the Agricultural and Industrial Societies)
ศรวณีย์ กิจเดช, วีรฉัตร์ สุปัญโญ, and ณัฏฐลักษณ์ ธาระวานิช
การนำเสนอแนวทางสำหรับครูในการพัฒนาคุณลักษณะเด็กอนุบาลไทยสู่ประชาคมอาเซียน (A Proposed Guideline for Teachers in Developing Characteristic of Thai Preschoolers to ASEAN Community)
ปนัฐษรณ์ จารุชัยนิวัฒน์ and นัทธมน บุญสิงห์
ปัจจัยแห่งความสำเร็จของมหาวิทยาลัยสีเขียวที่ยั่งยืน (Key Success Factors of Sustainable Green University)
โมทนา สิทธิพิทักษ์, สิริฉันท์ สถิรกุล, and พันธ์ศักดิ์ พลสารัมย์
ผลการจัดการเรียนรู้พลศึกษาโดยใช้การเสริมต่อศักยภาพการเรียนรู้ที่มีต่อความรับผิดชอบและทักษะการตีโต้หน้ามือในกีฬาเทเบิลเทนนิส (Effects of Learning in Physical Education Scaffolding on Responsibility and Forehand Drive Skills in Table Tennis)
เอก แซ่จึง and รุ่งระวี สมะวรรธนะ
การพัฒนาแบบทดสอบสมรรถภาพทางกลไกสำหรับเด็กออทิสติก (The Development of a Motor Fitness Test for Autistic Children)
สุรัติ จีระพงษ์, สุธนะ ติงศภัทิย, and สมบูรณ์ อินทร์ถมยา
การศึกษาสภาพปัจจุบันและสภาพที่พึงประสงค์ของการบริหารโรงเรียนขนาดเล็กเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา (A Study of the Current and Desired States of Small School Management for Educational Quality Enhancement)
ทัศพร ปูมสีดา, ชญาพิมพ์ อุสาโห, and พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
แรงจูงใจที่มีผลต่อการเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรี คณะวัฒนธรรมสิ่งแวดล้อมและ การท่องเที่ยวเชิงนิเวศ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (Factors affecting motivation to study in the Bachelor’s Degree Program at the Faculty of Environmental Culture and Ecotourism, Srinakharinwirot University)
วสินี ไขว้พันธุ์ and สมปรารถ ขำเมือง
ปัจจัยและระดับความเข้าใจวัฒนธรรมไทยของนักศึกษาจีนที่มีต่อการเรียนการสอนในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (The Impacts of Chinese Students’ Thai Cultural Competency in Teaching and Learning in Chiang Mai University)
ไฉ่เตี๋ย จาง, เชษฐภูมิ วรรณไพศาล, and ชรินทร์ มั่งคั่ง
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดกระบวนการคิดเชิงออกแบบร่วมกับการจัดการเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐาน เพื่อส่งเสริมความเป็นนวัตกรของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 (Development Learning Activities Based on a Design Thinking Process and Project Based Learning to Enhance Innovators in Grade 10 Students)
พิชญา กล้าหาญ and วิสูตร โพธิ์เงิน
การออกแบบสนามเด็กเล่นสำหรับเด็กปฐมวัย : กรณีศึกษาโรงเรียนบ้านม่วงฝ้าย จังหวัดสระบุรี (Early Childhood Playground Design: A Case Study of Ban Muang Fai School in Saraburi Province)
อัธยานันท์ จิตรโรจนรักษ์ and มณฑล จันทร์แจ่มใส
เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ AI กับการแบ่งกลุ่มข้อมูลผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้วิธีการเรียนรู้การแบ่งกลุ่มข้อมูลชนิด K-mean (Artificial Intelligence (AI) Technology and the Categorization of Fifth Grade Students’ Academic Achievements Using K-means Clustering Learning Algorithm)
สุริยัน เขตบรรจง and วิลัยวรรณ มาวัน
แนวทางการสอนทฤษฎีดนตรีไทยสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น (Approaches to Teaching Thai Music Theories to Lower Secondary Students)
ชมพูนุช จูฑะเศรษฐ์ and สุรพงษ์ บ้านไกรทอง