•  
  •  
 

Abstract

บทความทางวิชาการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแนวทางการสอบเทียบวัดระดับความสามารถทักษะการบรรเลงฟลูตในระดับอุดมศึกษาของสถาบันดนตรีสหราชอาณาจักรซึ่งได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ โดยทำการศึกษาเอกสารประมวลการสอบของสถาบันดนตรีสหราชอาณาจักรในส่วนของลักษณะของการจัดสอบ เกณฑ์การประเมิน บทเพลงที่ใช้ในการสอบ และทักษะหลักที่ใช้ในการวัดประเมินทักษะการบรรเลงฟลูตในระดับอุดมศึกษา เพื่อเป็นการรวบรวมข้อมูลสำคัญของการประเมินทักษะการบรรเลงฟลูตในระดับอุดมศึกษา และต่อยอดไปสู่การนำองค์ความรู้ที่ได้ศึกษามาปรับใช้ในการจัดการเรียนการสอนทักษะฟลูตในระดับอุดมศึกษาของประเทศไทย จากการศึกษา พบว่า สถาบันดนตรีสหราชอาณาจักรแต่ละแห่งมีเอกลักษณ์ในการวัดประเมินผลทักษะการบรรเลงฟลูตเฉพาะตัว ทั้งนี้ การสอบเทียบวัดระดับความสามารถทักษะการบรรเลงฟลูตในระดับอุดมศึกษาจะเน้นไปที่การประเมินทักษะการบรรเลง ทักษะการสื่อสาร ทักษะการประเมินตนเอง และทักษะการจัดการ ผ่านการจัดแสดงบรรเลงเดี่ยวฟลูต

Publisher

Faculty of Education, Chulalongkorn University

DOI

10.58837/CHULA.EDUCU.50.3.7

First Page

1

Last Page

14

Included in

Education Commons

Share

COinS
 
 

To view the content in your browser, please download Adobe Reader or, alternately,
you may Download the file to your hard drive.

NOTE: The latest versions of Adobe Reader do not support viewing PDF files within Firefox on Mac OS and if you are using a modern (Intel) Mac, there is no official plugin for viewing PDF files within the browser window.