Abstract
การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ 1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียน 2) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ผ่านแอปพลิเคชัน Quizlet กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสกลนคร ปีการศึกษา 2564 ห้อง ม.2/4 จำนวน 30 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (purposive sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย (M) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) ร้อยละ (%) การทดสอบค่าที (t-test) แบบ Dependent Samples ผลการวิจัย พบว่า 1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษโดยใช้แผนการจัดการการเรียนรู้ มีคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 2) ความพึงพอใจของนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษโดยการใช้แอปพลิเคชัน Quizlet ในการพัฒนาการจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ มีระดับพึงพอใจ อยู่ในระดับมาก ซึ่งมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.37
Publisher
Faculty of Education, Chulalongkorn University
DOI
10.58837/CHULA.EDUCU.50.3.4
First Page
1
Last Page
10
Recommended Citation
ขาวประเสริฐ, วิทวัส; พิศสุวรรณ, ธิติยา; เรืองคำ, จิตรรัตน์; and วรรณทอง, นวพร
(2022)
"การพัฒนาการจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยใช้แอปพลิเคชัน Quizlet ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสกลนคร,"
Journal of Education Studies: Vol. 50:
Iss.
3, Article 5.
DOI: 10.58837/CHULA.EDUCU.50.3.4
Available at:
https://digital.car.chula.ac.th/educujournal/vol50/iss3/5