Abstract
รูปแบบอีเลิร์นนิงแบบผสมผสานโดยใช้บันทึกสะท้อนการเรียนรู้แบบมีปฏิสัมพันธ์ออนไลน์ที่ ส่งเสริมความใฝ่รู้และความคงทนในการจำของนิสิตคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มี ๖ องค์ประกอบ และ ๕ ขั้นตอน โดยองค์ประกอบ ๖ องค์ประกอบ ได้แก่ ๑) บทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ ๒) ระบบ จัดการเรียนรู้ ๓) แหล่งข้อมูลหรือแหล่งการเรียนรู้ ๔) กิจกรรมการเขียนบันทึกสะท้อนการเรียนรู้แบบมี ปฏิสัมพันธ์ ๕) การติดต่อสื่อสาร และ ๖) การประเมินผลการเรียนสำหรับขั้นตอนของรูปแบบมี ๕ ขั้นตอน ได้แก่ ๑) การเรียนแบบผสมผสาน ๒) การเขียนบันทึกสะท้อนการเรียนรู้ ๓) การอ่านบันทึกสะท้อน การเรียนรู้ของเพื่อน และตั้งประเด็นเพิ่มเติม ๔) การอ่านประเด็นต่างๆ ที่เพื่อนได้ตั้งข้อสังเกต และ ข้อเสนอแนะ และ ๕) การตรวจสอบข้อค้นพบใหม่ๆ ที่เพื่อนนำเสนอ
Publisher
Faculty of Education, Chulalongkorn University
First Page
66
Last Page
82
Recommended Citation
กรณีกิจ, ประกอบ and คล้ายสังข์, จินตวีร์ มั่นสกุล
(2013)
"รูปแบบอีเลิร์นนิงแบบผสมผสานโดยใช้บันทึกสะท้อนการเรียนรู้ แบบมีปฏิสัมพันธ์ออนไลน์ที่ส่งเสริมความใฝ่รู้และความคงทน ในการจำของนิสิตคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย Blended E-Learning Model using Online Interactive Ref lective Learning Logs to Enhance Facu,"
Journal of Education Studies: Vol. 41:
Iss.
3, Article 5.
Available at:
https://digital.car.chula.ac.th/educujournal/vol41/iss3/5