Abstract
การจัดการเรียนการสอนแบบห้องเรียนกลับด้านร่วมกับการสาธิต เป็นวิธีการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง โดยเปลี่ยนแปลงจากการสอนแบบเดิมเป็นการให้ผู้เรียนไปศึกษาสื่อการเรียนรู้ต่าง ๆ มาก่อนล่วงหน้า และมาทํากิจกรรมร่วมกับเพื่อนในชั้นเรียน โดยมีผู้สอนคอยชี้แนะให้คําปรึกษา วิธีการสอนนี้เป็นการลดข้อจํากัดด้านเวลาในการจัดการเรียนการสอน ผู้เรียนมีเวลาในการเรียนรู้หลักการและทฤษฎีอย่างเต็มที่ และผู้สอนมีเวลาในการชี้แนะและให้คําปรึกษาผู้เรียนเป็นรายบุคคลมากยิ่งขึ้น อีกทั้งการจัดการเรียนการสอนแบบห้องเรียนกลับด้านร่วมกับการสาธิตยังเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้เรียนรู้อย่างเต็มศักยภาพจากการลงมือปฏิบัติจริง ส่งผลให้ผู้เรียนเกิดความคงทนในการเรียนรู้ และสามารถนําหลักการต่าง ๆในการวาดภาพทิวทัศน์ไปต่อยอดความรู้ได้ในอนาคตต่อไปได้
Publisher
Faculty of Education, Chulalongkorn University
DOI
10.58837/CHULA.EDUCU.48.4.19
First Page
336
Last Page
351
Recommended Citation
วัฒนะรัตน์, สุจินต์
(2020)
"การสอนแบบห้องเรียนกลับด้านร่วมกับการสาธิตเพื่อส่งเสริมการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะสําหรับนักเรียนมัธยมศึกษา,"
Journal of Education Studies: Vol. 48:
Iss.
4, Article 19.
DOI: 10.58837/CHULA.EDUCU.48.4.19
Available at:
https://digital.car.chula.ac.th/educujournal/vol48/iss4/19