Abstract
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ ๑) เพื่อวิเคราะห์แนวคิดและกระบวนการสร้างเครือข่ายความร่วมมือ เพื่อเสริมสร้างสันติวัฒนธรรมโดยใช้สถานศึกษาเป็นฐานในประเทศไทยและต่างประเทศ ๒) เพื่อศึกษา สภาพปัญหาและปัจจัยเงื่อนไขความสำเร็จในการสร้างเครือข่ายความร่วมมือเพื่อเสริมสร้างสันติ วัฒนธรรมโดยใช้สถานศึกษาเป็นฐานในประเทศไทย ๓) เพื่อนำเสนอยุทธศาสตร์การสร้างเครือข่ายความ ร่วมมือเพื่อเสริมสร้างสันติวัฒนธรรมโดยใช้สถานศึกษาเป็นฐานสำหรับประเทศไทย ผลการวิจัยการนำเสนอยุทธศาสตร์การสร้างเครือข่ายความร่วมมือเพื่อเสริมสร้างสันติวัฒนธรรม โดยใช้สถานศึกษาเป็นฐานสำหรับประเทศไทยมี ๑๐ ยุทธศาสตร์ คือ ๑) ยุทธศาสตร์การพัฒนาการ จัดการศึกษาในภาพรวม ๒) ยุทธศาสตร์การจัดการความรู้ ๓) ยุทธศาสตร์การค้นพบ เข้าใจ และเข้าถึง พลังเครือข่าย ๔) ยุทธศาสตร์การจัดการเครือข่าย ๕) ยุทธศาสตร์การศึกษาเพื่อสร้างเครือข่ายความร่วมมือ ๖) ยุทธศาสตร์การจัดการศึกษาพัฒนานักเรียนเพื่อนักเรียน ๗) ยุทธศาสตร์การเชื่อมประสานเครือข่าย ภาครัฐและหน่วยงานต่างประเทศ ๘) ยุทธศาสตร์การจัดตั้งศูนย์ประสานงานกลางเครือข่ายความร่วมมือ ๙) ยุทธศาสตร์การสร้างเสริมพลังแกนนำ ๑๐) ยุทธศาสตร์การสื่อสาร ประชาสัมพันธ์
Publisher
Faculty of Education, Chulalongkorn University
DOI
10.58837/CHULA.EDUCU.42.2.9
First Page
117
Last Page
130
Recommended Citation
วีระไวทยะ, ศศิรัศม์ and รักษ์พลเมือง, ชนิตา
(2014)
"การนำเสนอยุทธศาสตร์การสร้างเครือข่ายความร่วมมือเพื่อเสริมสร้างสันติวัฒนธรรมโดยใช้สถานศึกษาเป็นฐาน,"
Journal of Education Studies: Vol. 42:
Iss.
2, Article 9.
DOI: 10.58837/CHULA.EDUCU.42.2.9
Available at:
https://digital.car.chula.ac.th/educujournal/vol42/iss2/9