Abstract
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลของการเรียนแบบสืบสอบร่วมกับการใช้ เว็บเควสท์ต่อความสามารถในการคิดวิเคราะห์และเปรียบเทียบคะแนนความร่วมมือในการปฏิบัติงาน กลุ่มของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ ที่มีความสามารถในการเรียนทางวิทยาศาสตร์ต่างกัน ผลการ วิจัยพบว่า นักเรียนมีคะแนนก่อนเรียน หลังเรียน และความสามารถในการคิดวิเคราะห์แตกต่างกันที่ ระดับ .๐๕ ซึ่งกลุ่มสูง สูง ต่ำมีค่าเฉลี่ยของคะแนนความร่วมมือในการปฏิบัติงานกลุ่มสูงสุด ส่วนกลุ่ม สูง กลาง กลาง และกลุ่มสูง กลาง ต่ำ มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด โดยกลุ่มสูง สูง ต่ำ มีค่าเฉลี่ยของคะแนนสูงสุด ทั้งในด้านความรับผิดชอบ และด้านการให้ความช่วยเหลือ กลุ่มกลาง กลาง กลาง มีค่าเฉลี่ยของ คะแนนสูงสุดทั้งในด้านการแสดงความคิดเห็น ด้านการรับฟังความคิดเห็น และด้านการสื่อความหมาย และกลุ่มสูง สูง สูง มีค่าเฉลี่ยของคะแนนสูงสุดในด้านการใช้กระบวนการกลุ่ม
DOI
10.58837/CHULA.EDUCU.35.3.7
First Page
81
Last Page
94
Recommended Citation
จุลเสวก, จุลลดา
(2007)
"ผลของการเรียนแบบสืบสอบร่วมกับการใช้เว็บเควสท์ต่อความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ ที่มีความสามารถในการเรียนทางวิทยาศาสตร์ต่างกัน,"
Journal of Education Studies: Vol. 35:
Iss.
3, Article 7.
DOI: 10.58837/CHULA.EDUCU.35.3.7
Available at:
https://digital.car.chula.ac.th/educujournal/vol35/iss3/7