Abstract
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ๑) สำรวจ สถานภาพของบัณฑิตคณะครุศาสตร์ สาขา มัธยมศึกษา วิชาเอกภาษาฝรั่งเศส ๒) สำรวจ ความคิดเห็นของบัณฑิตคณะครุศาสตร์ สาขา มัธยมศึกษา วิชาเอกภาษาฝรั่งเศส เกี่ยวกับการ เรียนการสอน ปัญหาหลักสูตรและคุณลักษณะ ของบัณฑิตที่ได้รับจากการศึกษาตามหลักสูตร ครุศาสตรบัณฑิต (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๓๘) และ ๓) สำรวจความคิดเห็นของบัณฑิต เกี่ยวกับ การนําเนื้อหาและทักษะฝรั่งเศสที่ได้รับจากหลักสูตรไปใช้ ตัวอย่างประชากร คือ บัณฑิตที่สำเร็จการ ศึกษาตามหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต (หลักสูตร ปรับปรุง พ.ศ.๒๕๓๘) สาขามัธยมศึกษา วิชาเอก ภาษาฝรั่งเศส ในปีการศึกษา ๒๕๕๑ และ ๒๕๔๒ จํานวน ๒๙ คน ครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม จํานวน ๑ ฉบับ ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นเพื่อสอบถาม สถานภาพ และความคิดเห็นของตัวอย่างประชากรเกี่ยวกับการเรียนการสอน ปัญหาของหลักสูตร คุณลักษณะของบัณฑิตที่ได้รับจากหลักสูตรไปใช้ และการนำความรู้จากหลักสูตรไปใช้ ผู้วิจัยนำข้อมูลที่ได้จากแบบสอบถาม ดังกล่าวมาวิเคราะห์ด้วยโปรแกรมสําเร็จรูปทาง สังคมศาสตร์ (SPSS) เพื่อหาค่าร้อยละ ค่า มัชฌิมเลขคณิต และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
DOI
10.58837/CHULA.EDUCU.34.3.6
First Page
53
Last Page
61
Recommended Citation
ลิมปิสวัสดิ์, วาณี and หงส์พนัส, รัชนีกร
(2006)
"การประเมินและติดตามผลหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.๒๕๓๘) สาขามัธยมศึกษา วิชาเอกภาษาฝรั่งเศส,"
Journal of Education Studies: Vol. 34:
Iss.
3, Article 6.
DOI: 10.58837/CHULA.EDUCU.34.3.6
Available at:
https://digital.car.chula.ac.th/educujournal/vol34/iss3/6