Abstract
การศึกษาแนวทางการจัดการศึกษาสําหรับสังคมเศรษฐกิจฐานความรู้จาก โรงเรียนที่มีปฏิบัติการดีเลิศ (best practice) นั้น ถือเป็นการศึกษาจากต้นแบบที่ประสบ ความสําเร็จ แนวทางการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนานักเรียนให้สามารถสร้างความรู้และใช้ความรู้ได้ในสังคมเศรษฐกิจฐานความรู้นั้น น่าจะต่างจากการจัดการศึกษาเดิมที่เน้นครูเป็นศูนย์กลาง
DOI
10.58837/CHULA.EDUCU.34.2.9
First Page
91
Last Page
103
Recommended Citation
อัจฉริยโกศล, วชิราพร; วัฒนะ, บุหงา; บวรศิริ, วราภรณ์; พานิช, วลัย; เดชทองพงษ์, สุญาณี; นันทาภินัย, นาถวดี; and สุวรรณณัฐโชติ, ปราวีณยา
(2005)
"แนวทางการจัดการศึกษาเพื่อเข้าสู่ยุคเศรษฐกิจฐานความรู้,"
Journal of Education Studies: Vol. 34:
Iss.
2, Article 9.
DOI: 10.58837/CHULA.EDUCU.34.2.9
Available at:
https://digital.car.chula.ac.th/educujournal/vol34/iss2/9