Abstract
งานวิจัยนี้ศึกษาสภาพการบริหารการจัดและปัญหาการวัดการเรียนรู้ใน “สัปดาห์ แสนสนุกสุขหรรษา” ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลางของนักเรียน ป. ๑ โดยเก็บข้อมูลจากผู้สอน และนักเรียน ป.๑ ผลการวิจัยพบว่า นักเรียนส่วนใหญ่ชอบการเรียนรู้แบบนี้ เพราะได้เล่น เกมและสนุก และนักเรียนสามารถเลือกโปรแกรมการเรียนตามความสนใจด้วยตนเอง ทําให้ นักเรียนมีเพื่อนใหม่และมีพัฒนาการดีขึ้น ด้านอาจารย์ส่วนใหญ่พึงพอใจ เนื่องจาก หลักสูตรไม่เน้นเนื้อหา มีกิจกรรมที่หลากหลาย สำหรับปัญหาที่พบคือ งบประมาณไม่ชัดเจน การจัดตารางเวลาการสอนของอาจารย์ เวลาในการจัดกิจกรรมสถานที่ และการประสานงาน
DOI
10.58837/CHULA.EDUCU.34.2.17
First Page
199
Last Page
207
Recommended Citation
เนตรน้อย, ศรียา
(2005)
"การศึกษาสภาพการบริหารการจัดและปัญหาการจัดการเรียนรู้ใน "สัปดาห์ แสนสนุกสุขหรรษา" ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายประถม,"
Journal of Education Studies: Vol. 34:
Iss.
2, Article 17.
DOI: 10.58837/CHULA.EDUCU.34.2.17
Available at:
https://digital.car.chula.ac.th/educujournal/vol34/iss2/17