•  
  •  
 

Abstract

งานวิจัยนี้ศึกษาเพื่อสร้างดัชนีชี้วัดสุขภาพของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น โดยใช้ กรอบแนวคิดสุขภาพกาย สุขภาพจิต และสุขภาพทางสังคม โดยใช้เทคนิคเดลฟายรวบรวม ความคิดเห็นจากผู้เชี่ยวชาญสุขศึกษา หรือด้านสุขภาพ ๑๗ คน ผลการวิจัยพบว่า ดัชนี ชี้วัดด้านสุขภาพของนักเรียนที่เหมาะสมด้านสุขภาพกาย มีจำนวน ๑๒ ดัชนี ด้านสุขภาพจิต มีจำนวน ๑๔ ดัชนี และด้านสุขภาพทางสังคม มีจำนวน ๙ ดัชนี ที่สามารถนำมาใช้เป็น แนวทางการวางแผนโปรแกรมสุขภาพ เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาสุขภาพได้อย่าง ถูกต้องและรวดเร็วต่อไป

DOI

10.58837/CHULA.EDUCU.34.2.15

First Page

180

Last Page

188

Included in

Education Commons

Share

COinS
 
 

To view the content in your browser, please download Adobe Reader or, alternately,
you may Download the file to your hard drive.

NOTE: The latest versions of Adobe Reader do not support viewing PDF files within Firefox on Mac OS and if you are using a modern (Intel) Mac, there is no official plugin for viewing PDF files within the browser window.