Abstract
งานวิจัยนี้ศึกษาเพื่อสร้างดัชนีชี้วัดสุขภาพของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น โดยใช้ กรอบแนวคิดสุขภาพกาย สุขภาพจิต และสุขภาพทางสังคม โดยใช้เทคนิคเดลฟายรวบรวม ความคิดเห็นจากผู้เชี่ยวชาญสุขศึกษา หรือด้านสุขภาพ ๑๗ คน ผลการวิจัยพบว่า ดัชนี ชี้วัดด้านสุขภาพของนักเรียนที่เหมาะสมด้านสุขภาพกาย มีจำนวน ๑๒ ดัชนี ด้านสุขภาพจิต มีจำนวน ๑๔ ดัชนี และด้านสุขภาพทางสังคม มีจำนวน ๙ ดัชนี ที่สามารถนำมาใช้เป็น แนวทางการวางแผนโปรแกรมสุขภาพ เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาสุขภาพได้อย่าง ถูกต้องและรวดเร็วต่อไป
DOI
10.58837/CHULA.EDUCU.34.2.15
First Page
180
Last Page
188
Recommended Citation
วงษ์จันทร์, วราพรรณ
(2005)
"การพัฒนาดัชนีชี้วัดสุขภาพของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น,"
Journal of Education Studies: Vol. 34:
Iss.
2, Article 15.
DOI: 10.58837/CHULA.EDUCU.34.2.15
Available at:
https://digital.car.chula.ac.th/educujournal/vol34/iss2/15