Abstract
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ๑) วิเคราะห์และสังเคราะห์แนวคิด ในการประเมินผลการปฏิบัติงานของอาจารย์สถาบันราชภัฏ ๒) สร้าง ๓) ทดลอง และ ๔) ประเมินรูปแบบประเมินผลการปฏิบัติงานของอาจารย์สถาบันราชภัฏ วิธีการวิจัยมี ๔ ตอน คือ ๑) การศึกษาวิเคราะห์ สังเคราะห์แนวคิดใน การประเมินผลการปฏิบัติงานและภารกิจของอาจารย์สถาบันราชภัฏ จากเอกสาร งานวิจัยที่เกี่ยวข้องและจากการสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญ จํานวน ๑๗ คน ๒) สร้าง รูปแบบการประเมินผลการปฏิบัติงานและคู่มือการดำเนินการประเมินผลการ ปฏิบัติงานของอาจารย์ราชภัฏ โดยใช้เทคนิคเดลฟายที่มีผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ ความตรงเชิงสอดคล้องของรูปแบบ จํานวน ๒๗ คน และผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ คู่มือการดําเนินการประเมินผลการปฏิบัติงาน จํานวน ๗ คน ๓) ทดลองใช้รูป แบบการประเมินผลการปฏิบัติงานกับอาจารย์สถาบันราชภัฏพระนครศรีอยุธยา โดยมีผู้เข้าร่วมทดลองใช้รูปแบบ ประกอบด้วยผู้ถูกประเมิน จำนวน ๑๙ คน ผู้ ทำการประเมินที่เป็นฝ่ายบริหารและเพื่อนร่วมงาน จํานวน ๓๕ คน ผู้เรียน จำนวน ๓๖๓ คน ผู้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับรูปแบบหลังทดลองใช้ ประกอบด้วย ฝ่าย บริหาร เพื่อนร่วมงานและตนเอง จำนวน ๗ คน ผู้เรียน จำนวน ๑๐ คน และ ๔) ประเมินรูปแบบการประเมินผลการปฏิบัติงานของอาจารย์สถาบันราชภัฏ โดยผู้เข้าร่วมทดลองใช้รูปแบบ จํานวน ๓๒ คน
DOI
10.58837/CHULA.EDUCU.32.2.2
First Page
16
Last Page
30
Recommended Citation
ทิพยจันทร์, อมรรัตน์ and บัวสนธ์, รัตนะ
(2004)
"การพัฒนารูปแบบการประเมินผลการปฏิบัติงานของอาจารย์สถาบันราชภัฏ,"
Journal of Education Studies: Vol. 32:
Iss.
2, Article 2.
DOI: 10.58837/CHULA.EDUCU.32.2.2
Available at:
https://digital.car.chula.ac.th/educujournal/vol32/iss2/2