Abstract
การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ (๑) เพื่อพัฒนากระบวนการสอนโดยใช้ พอร์ทโฟลิโอการสอนอ่านสำหรับให้นิสิตปริญญาโทสาขาประถมศึกษาใช้กับนักเรียนระดับประถมศึกษา (๒) เพื่อศึกษาผลของการใช้กระบวนการสอนโดยใช้พอร์ทโฟลิโอการสอนอ่าน หนังสือสำหรับเด็กประเภทต่าง ๆ ที่มีต่อการพัฒนาทางวิชาครูของนิสิตปริญญาโท สาขา ประถมศึกษา ภาคต้น ปีการศึกษา ๒๕๔๐ (๓) เพื่อศึกษาวุฒิภาวะทางการอ่านของนักเรียน ระดับประถมศึกษาที่ได้รับการสอนอ่านโดยใช้พอร์ทโฟลิโอการสอนอ่านหนังสือประเภทต่างๆ ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ ๑. นิสิตสามารถระบุวิธีการสอนอ่านหนังสือสำหรับเด็ก และสามาร สร้างวิธีการ สอนอ่านแบบใหม่ๆได้เป็นจำนวนมากขึ้นหลังการใช้กระบวนการสอนโดยใช้พอร์ทโฟลิโอ ครบทุกขั้นตอน ๒. นักเรียนอ่านหนังสือสำหรับเด็กประเภทนอกเหนือจากหนังสือประกอบภาพในหมวดจินตนาการเป็นจำนวนมากขึ้น หลังจากที่ได้ใช้กระบวนการสอนโดยใช้พอร์ทโฟลิโอ ขั้นที่ ๑-๖
Publisher
Faculty of Education, Chulalongkorn University
DOI
10.58837/CHULA.EDUCU.26.3.7
First Page
65
Last Page
82
Recommended Citation
ทองธิว, สําลี
(1998)
"การพัฒนากระบวนการสอนโดยใช้พอร์ทโฟลิโอการสอนอ่าน เพื่อพัฒนาวุฒิภาวะทางการอ่านของนักเรียนประถมศึกษา และเพื่อส่งเสริมพัฒนาการทางวิชาชีพครู,"
Journal of Education Studies: Vol. 26:
Iss.
3, Article 7.
DOI: 10.58837/CHULA.EDUCU.26.3.7
Available at:
https://digital.car.chula.ac.th/educujournal/vol26/iss3/7