•  
  •  
 

Abstract

การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ (๑) เพื่อพัฒนากระบวนการสอนโดยใช้ พอร์ทโฟลิโอการสอนอ่านสำหรับให้นิสิตปริญญาโทสาขาประถมศึกษาใช้กับนักเรียนระดับประถมศึกษา (๒) เพื่อศึกษาผลของการใช้กระบวนการสอนโดยใช้พอร์ทโฟลิโอการสอนอ่าน หนังสือสำหรับเด็กประเภทต่าง ๆ ที่มีต่อการพัฒนาทางวิชาครูของนิสิตปริญญาโท สาขา ประถมศึกษา ภาคต้น ปีการศึกษา ๒๕๔๐ (๓) เพื่อศึกษาวุฒิภาวะทางการอ่านของนักเรียน ระดับประถมศึกษาที่ได้รับการสอนอ่านโดยใช้พอร์ทโฟลิโอการสอนอ่านหนังสือประเภทต่างๆ ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ ๑. นิสิตสามารถระบุวิธีการสอนอ่านหนังสือสำหรับเด็ก และสามาร สร้างวิธีการ สอนอ่านแบบใหม่ๆได้เป็นจำนวนมากขึ้นหลังการใช้กระบวนการสอนโดยใช้พอร์ทโฟลิโอ ครบทุกขั้นตอน ๒. นักเรียนอ่านหนังสือสำหรับเด็กประเภทนอกเหนือจากหนังสือประกอบภาพในหมวดจินตนาการเป็นจำนวนมากขึ้น หลังจากที่ได้ใช้กระบวนการสอนโดยใช้พอร์ทโฟลิโอ ขั้นที่ ๑-๖

Publisher

Faculty of Education, Chulalongkorn University

DOI

10.58837/CHULA.EDUCU.26.3.7

First Page

65

Last Page

82

Included in

Education Commons

Share

COinS
 
 

To view the content in your browser, please download Adobe Reader or, alternately,
you may Download the file to your hard drive.

NOTE: The latest versions of Adobe Reader do not support viewing PDF files within Firefox on Mac OS and if you are using a modern (Intel) Mac, there is no official plugin for viewing PDF files within the browser window.