Abstract
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ และความพึงพอใจของผู้เรียนซึ่งได้รับการ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาการเรียนการสอนวิชา คีย์บอร์ดเบื้องต้นในระดับอุดมศึกษา การรวบรวมข้อมูลประกอบด้วยการประเมินผลสัมฤทธิ์ใน การเรียนด้านทฤษฎีดนตรีและทักษะคีย์บอร์ด และการสอบถามความพึงพอใจของผู้เรียน แล้วนำ ข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์หาค่าความถี่ ค่ามัฌชิมเลขคณิต ค่าที และค่าความสัมพันธ์เชิงอันดับ ผลการวิจัยพบว่าผู้เรียนซึ่งเรียนคีย์บอร์ดโดยวิธีนิ้วนำเสียงมีผลสัมฤทธิ์สูง และมีความพึงพอใจใน การเรียนมาก ผู้เรียนเห็นว่าการสอนโดยวิธีนิ้วนำเสียงช่วยพัฒนาทักษะคีย์บอร์ดได้อย่างเป็นขั้นตอน และมีประสิทธิภาพ
Publisher
Faculty of Education, Chulalongkorn University
DOI
10.58837/CHULA.EDUCU.26.1.7
First Page
85
Last Page
93
Recommended Citation
ประสพสุข, นงลักษณ์
(1997)
"การวิจัยเรื่อง การศึกษาผลสัมฤทธิ์และความพึงพอใจในการเรียน วิชาคีย์บอร์ด ๑ ของนิสิตวิชาเอกดนตรี คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ได้รับการฝึกทักษะคีย์บอร์ดโดยวิธีนิ้วนำเสียง,"
Journal of Education Studies: Vol. 26:
Iss.
1, Article 7.
DOI: 10.58837/CHULA.EDUCU.26.1.7
Available at:
https://digital.car.chula.ac.th/educujournal/vol26/iss1/7