Chulalongkorn University Theses and Dissertations (Chula ETD)

โปรแกรมเอกลักษณ์องค์กรสำหรับพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ : กรณีศึกษาพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร

Other Title (Parallel Title in Other Language of ETD)

Corporate identity program for the National Museum Thailand : case study on Bangkok National Museum, Thailand

Year (A.D.)

2004

Document Type

Thesis

First Advisor

เอื้อเอ็นดู ดิศกุล ณ อยุธยา

Second Advisor

พรสนอง วงศ์สิงห์ทอง

Faculty/College

Faculty of Fine and Applied Arts (คณะศิลปกรรมศาสตร์)

Degree Name

ศิลปกรรมศาสตรมหาบัณฑิต

Degree Level

ปริญญาโท

Degree Discipline

นฤมิตศิลป์

DOI

10.58837/CHULA.THE.2004.1639

Abstract

สร้างโปรแกรมเอกลักษณ์องค์กรสำหรับพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ที่มีความเหมาะสมและสามารถใช้งานได้จริง โดยกระบวนการวิจัย ศึกษากระบวนการสร้างเอกลักษณ์องค์กร กระบวนความคิด และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ การจัดการ ความเชื่อมโยงกับความเป็นไทย โดยที่วิจัยฉบับนี้ได้แนวทางการออกแบบ โปรแกรมเอกลักษณ์องค์กรที่มีความเหมาะสม กระบวนการศึกษาทางเรขศิลป์ด้วยกัน 6 หัวข้อ ดังนี้ 1. เรื่องพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ 2. ตราสัญลักษณ์ 3. อารมณ์และความรู้สึก 4. สี 5. ตัวอักษร 6. การใช้งาน โดยที่งานวิจัยนี้มุ่งเน้นการสร้างเอกลักษณ์ของพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ให้มีความชัดเจน มีความเชื่อมโยงกับความเป็นไทยได้อย่างเหมาะสม

Other Abstract (Other language abstract of ETD)

To creat the corporate identity program for the National Museum Thailand. This research is to study and analyze process how to make the corporate identity and the National Museum Thailand and Thai culture. This research follows a series of steps starting 1. The National Museum Thailand 2. Logo 3. Mood/Tone 4. Color 5. Typeface 6. Function. Experience in using corporate identity program for The National Museum Thailand to creat a successful and effective communication.

Share

COinS