Chulalongkorn University Theses and Dissertations (Chula ETD)
การวิเคราะห์ตัวประกอบของสมรรถภาพของผู้กำกับลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ ในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร ตามการรับรู้ของตนเอง ผู้บริหาร และลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่
Other Title (Parallel Title in Other Language of ETD)
Factor analysis of the competencies of senior scout leaders in secondary schools under the jurisdiction of the Department of General Education, Bangkok metropolis, as perceived by themselves, administrators and senior scouts
Year (A.D.)
1988
Document Type
Thesis
First Advisor
ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
Faculty/College
Graduate School (บัณฑิตวิทยาลัย)
Degree Name
ครุศาสตรมหาบัณฑิต
Degree Level
ปริญญาโท
Degree Discipline
วิจัยการศึกษา
DOI
10.58837/CHULA.THE.1988.332
Abstract
การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาตัวประกอบของสมรรถภาพของผู้กำกับลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ ในเขตกรุงเทพมหานคร ตามการรับรู้ของตนเอง ผู้บริหาร และลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ ผลการวิจัยพบว่า 1. ตัวประกอบของสมรรถภาพของผู้กำกับลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ตามการรับรู้ของผู้บริหาร มี 8 ตัวประกอบ คือ ทัศนคติต่อกิจการลูกเสือ การเป็นผู้นำลูกเสือ ความรู้ ความรู้ ความเข้าใจในกิจการลูกเสือ ความรู้และทักษะในการสร้างความสัมพันธ์ บุคลิกลักษณะในการเป็นผู้นำลูกเสือ คุณลักษณะทางสติปัญญาในการเป็นผู้นำลูกเสือ ความรู้ความเข้าใจในการฝึกอบรมลูกเสือ และทักษะในการฝึกอบรมลูกเสือ 2. ตัวประกอบของสมรรถภาพของผู้กำกับลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ตามการรับรู้ของผู้กำกับลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ มี 6 ตัวประกอบ คือ การเป็นผู้นำและทัศนคติต่อการฝึกอบรมลูกเสือ ความรู้ความเข้าใจและทักษะ การบริหารงานในกองลูกเสือ ทัศนคติต่อกิจการลูกเสือ คุณลักษณะทางสติปัญญาในการเป็นผู้นำลูกเสือคุณลักษณะทางสติปัญญาในการเป็นผู้นำลูกเสือ ความรู้ในการประยุกต์วิชาการลูกเสือ และความรู้ในงานธุรการของกองลูกเสือในโรงเรียน 3. ตัวประกอบของสมรรถภาพของผู้กำกับลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ตามการรับรู้ของลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ มี 7 ตัวประกอบ คือ ความรู้ความเข้าใจและทักษะการบริหารงานในกองลูกเสือ การเป็นผู้นำลูกเสือทัศนคติต่อกิจการลูกเสือ คุณลักษณะทางสติปัญญาในการเป็นผู้นำลูกเสือ ความรู้และทักษะในการประยุกต์วิชาการลูกเสือ คุณลักษณะทางอุปนิสัยในการเป็นผู้นำลูกเสือ และความพร้อมในการเป็นผู้นำลูกเสือ 4. ตัวประกอบของสมรรถภาพของผู้กำกับลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ที่ร่วมกันในทุกกลุ่มตัวอย่าง มี 4 ตัวประกอบ คือ ทัศนคติต่อกิจการลูกเสือ การเป็นผู้นำลูกเสือ ความรู้ความเข้าใจและทักษะการบริหารงานในกองลูกเสือ และคุณลักษณะทางสติปัญญาในการเป็นผู้นำลูกเสือ
Creative Commons License

This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-No Derivative Works 4.0 International License.
Recommended Citation
ทองเกิด, วันชัย, "การวิเคราะห์ตัวประกอบของสมรรถภาพของผู้กำกับลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ ในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร ตามการรับรู้ของตนเอง ผู้บริหาร และลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่" (1988). Chulalongkorn University Theses and Dissertations (Chula ETD). 45176.
https://digital.car.chula.ac.th/chulaetd/45176