Chulalongkorn University Theses and Dissertations (Chula ETD)
ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมด้านจิตพิสัย กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเคมี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
Other Title (Parallel Title in Other Language of ETD)
The relationship between affective domain behaviors and chemistry learning achievement of mathayom suksa five students
Year (A.D.)
1989
Document Type
Thesis
First Advisor
ธีระชัย ปูรณโชติ
Faculty/College
Graduate School (บัณฑิตวิทยาลัย)
Degree Name
ครุศาสตรมหาบัณฑิต
Degree Level
ปริญญาโท
Degree Discipline
มัธยมศึกษา
DOI
10.58837/CHULA.THE.1989.289
Abstract
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมด้านจิตพิสัยกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้กลุ่มตัวอย่างประชากรทั้งสิ้น 487 คน ซึ่งได้จากการสุ่มแบบแบ่งชั้นและแบบง่าย เครื่องมือที่ในการวิจัยคือ แบบวัดพฤติกรรมด้านจิตพิสัยของ 3 แกรี่ อี ดาวน์ (Gary E. Downs) ซึ่งมีค่าความเที่ยง .84 และแบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเคมีซึ่งผู้วิจัยสร้างขึ้นเองและมีค่าความเที่ยง .89 นำข้อมูลที่เก็บรวบรวมได้มาวิเคราะห์ค่าสัมประสิทธิสหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมด้านจิตพิสัยกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีค่าเท่ากับ -0.034 ซึ่งไม่มีนัยสำคัญที่ระดับ .05
Creative Commons License

This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-No Derivative Works 4.0 International License.
Recommended Citation
เจ็งไพจิตร, สมศรี, "ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมด้านจิตพิสัย กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเคมี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5" (1989). Chulalongkorn University Theses and Dissertations (Chula ETD). 42523.
https://digital.car.chula.ac.th/chulaetd/42523