Chulalongkorn University Theses and Dissertations (Chula ETD)
ปฏิสัมพันธ์ของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกับรูปแบบของการให้ผลย้อนกลับ ในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง วิธีการอ่านค่าความต้านทานของนักศึกษาระดับปริญญาตรี
Other Title (Parallel Title in Other Language of ETD)
An interation of learning pchievement and patterns of peedback in computer-assisted instruction lessons on "How to read a resistor" upon the learning achievement of undergraduate students
Year (A.D.)
1989
Document Type
Thesis
First Advisor
วชิราพร อัจฉริยโกศล
Faculty/College
Graduate School (บัณฑิตวิทยาลัย)
Degree Name
ครุศาสตรมหาบัณฑิต
Degree Level
ปริญญาโท
Degree Discipline
โสตทัศนศึกษา
DOI
10.58837/CHULA.THE.1989.63
Abstract
การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาปฏิสัมพันธ์ของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกับรูปแบบของการให้ผลย้อนกลับในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องวิธีการอ่านค่าความต้านทานของนักศึกษาระดับปริญญาตรี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการทดลองเป็นนักศึกษาระดับปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ วิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ที่เรียนวิชาคณิตศาสตร์ 2 ภาคการศึกษาที่ 2 ปีการศึกษา 2531 จำนวน 144 คน ระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาคือ ระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูง ปานกลาง และต่ำ รูปแบบของการให้ผลย้อนกลับในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนคือ ถูกอธิบาย_ผิดอธิบาย ถูกไม่อธิบาย_ผิดอธิบาย ถูกอธิบาย_ผิดกลับไปเรียนใหม่ และถูกไม่อธิบาย_ผิดกลับไปเรียนใหม่ ผลการวิจัยพบว่า 1. ไม่มีปฏิสัมพันธ์ระหว่างระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกับรูปแบบของการให้ผลย้อนกลับในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องวิธีการอ่านค่าความต้านทานของนักศึกษาระดับปริญญาตรีที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .05 2.นักศึกษาที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่างกัน เมื่อเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเรื่องวิธีการอ่านค่าความต้านทาน มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. นักศึกษาที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่มีรูปแบบของการให้ผลย้อนกลับต่างกัน มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
Creative Commons License

This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-No Derivative Works 4.0 International License.
Recommended Citation
คันศร, วิรัช, "ปฏิสัมพันธ์ของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกับรูปแบบของการให้ผลย้อนกลับ ในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง วิธีการอ่านค่าความต้านทานของนักศึกษาระดับปริญญาตรี" (1989). Chulalongkorn University Theses and Dissertations (Chula ETD). 42057.
https://digital.car.chula.ac.th/chulaetd/42057