•  
  •  
 

Journal of Letters

Publication Date

1989-07-01

Abstract

การศึกษาวิชาวรรณคดีเปรียบเทียบนั้น มีความหลากหลายในระเบียบวิธีการศึกษา ผู้ศึกษาแต่ละ กลุ่มอาจมีความชำนาญในการเลือกใช้ระเบียบวิธีเหล่านี้ต่างกันไป สิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับระเบียบวิธีเหล่านี้ คือการกำหนดเลือกระเบียบวิธี และระเบียบวิธีใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นในระยะปัจจุบัน ซึ่งผู้เสนอระเบียบวิธีใหม่ เหล่านี้ต่างพยายามจะแสดงให้เห็นว่า ข้อเสนอใหม่ของตนนั้นสามารถนํามาใช้ในการศึกษาวรรณคดีเปรียบ เทียบได้ลึกซึ้งกว่าที่เคยเป็นมา ดังเช่นข้อเสนอเรื่องความเหมือนต่าง (counterpart) ของ Lilian R. Furst

DOI

10.58837/CHULA.JLETTERS.21.2.8

First Page

111

Last Page

132

Share

COinS
 
 

To view the content in your browser, please download Adobe Reader or, alternately,
you may Download the file to your hard drive.

NOTE: The latest versions of Adobe Reader do not support viewing PDF files within Firefox on Mac OS and if you are using a modern (Intel) Mac, there is no official plugin for viewing PDF files within the browser window.