Journal of Letters
Publication Date
1989-07-01
Abstract
การศึกษาวิชาวรรณคดีเปรียบเทียบนั้น มีความหลากหลายในระเบียบวิธีการศึกษา ผู้ศึกษาแต่ละ กลุ่มอาจมีความชำนาญในการเลือกใช้ระเบียบวิธีเหล่านี้ต่างกันไป สิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับระเบียบวิธีเหล่านี้ คือการกำหนดเลือกระเบียบวิธี และระเบียบวิธีใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นในระยะปัจจุบัน ซึ่งผู้เสนอระเบียบวิธีใหม่ เหล่านี้ต่างพยายามจะแสดงให้เห็นว่า ข้อเสนอใหม่ของตนนั้นสามารถนํามาใช้ในการศึกษาวรรณคดีเปรียบ เทียบได้ลึกซึ้งกว่าที่เคยเป็นมา ดังเช่นข้อเสนอเรื่องความเหมือนต่าง (counterpart) ของ Lilian R. Furst
DOI
10.58837/CHULA.JLETTERS.21.2.8
First Page
111
Last Page
132
Recommended Citation
ศาสตรี, สุธา
(1989)
"แนวโน้มในระเบียบวิธีของวรรณคดีเปรียบเทียบ,"
Journal of Letters: Vol. 21:
Iss.
2, Article 8.
DOI: 10.58837/CHULA.JLETTERS.21.2.8
Available at:
https://digital.car.chula.ac.th/jletters/vol21/iss2/8