•  
  •  
 

Abstract

การไตร่ตรองการสอน เพื่อพัฒนาการเรียนรู้และแนวคิดในการไตร่ตรองการสอนสำหรับนิสิต ฝึกประสบการณ์วิชาชีพ สังเคราะห์ข้อมูลการคิดไตร่ตรอง ของ John Dewey การเรียนรู้ผ่านประสบการณ์ ของ David Kolb การปฏิบัติอย่างไตร่ตรองของ Donald Sch?n กรอบแนวคิดใหม่สำหรับการคิด ไตร่ตรองในการพัฒนาครูก่อนประจำการของ LaBoskey การอธิบายการเรียนรู้ในการคิดไตร่ตรอง ของ Moon แนวคิดจากพจนานุกรมศัพท์ศึกษาศาสตร์ร่วมสมัย และแนวคิดของทิศนา แขมมณี ได้เป็นแนวคิดในการไตร่ตรองการสอนสำหรับนิสิตฝึกประสบการณ์วิชาชีพ 4 ขั้นตอนคือ ขั้นทบทวน ขั้นตรวจสอบ ขั้นทำความเข้าใจหาเหตุผล และขั้นพัฒนาปรับปรุง

Publisher

Faculty of Education, Chulalongkorn University

DOI

10.58837/CHULA.EDUCU.47.1.20

First Page

377

Last Page

397

Included in

Education Commons

Share

COinS
 
 

To view the content in your browser, please download Adobe Reader or, alternately,
you may Download the file to your hard drive.

NOTE: The latest versions of Adobe Reader do not support viewing PDF files within Firefox on Mac OS and if you are using a modern (Intel) Mac, there is no official plugin for viewing PDF files within the browser window.