Article Title
Abstract
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ๑) สำรวจ สถานภาพของบัณฑิตคณะครุศาสตร์ สาขา มัธยมศึกษา วิชาเอกภาษาฝรั่งเศส ๒) สำรวจ ความคิดเห็นของบัณฑิตคณะครุศาสตร์ สาขา มัธยมศึกษา วิชาเอกภาษาฝรั่งเศส เกี่ยวกับการ เรียนการสอน ปัญหาหลักสูตรและคุณลักษณะ ของบัณฑิตที่ได้รับจากการศึกษาตามหลักสูตร ครุศาสตรบัณฑิต (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๓๘) และ ๓) สำรวจความคิดเห็นของบัณฑิต เกี่ยวกับ การนําเนื้อหาและทักษะฝรั่งเศสที่ได้รับจากหลักสูตรไปใช้ ตัวอย่างประชากร คือ บัณฑิตที่สำเร็จการ ศึกษาตามหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต (หลักสูตร ปรับปรุง พ.ศ.๒๕๓๘) สาขามัธยมศึกษา วิชาเอก ภาษาฝรั่งเศส ในปีการศึกษา ๒๕๕๑ และ ๒๕๔๒ จํานวน ๒๙ คน ครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม จํานวน ๑ ฉบับ ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นเพื่อสอบถาม สถานภาพ และความคิดเห็นของตัวอย่างประชากรเกี่ยวกับการเรียนการสอน ปัญหาของหลักสูตร คุณลักษณะของบัณฑิตที่ได้รับจากหลักสูตรไปใช้ และการนำความรู้จากหลักสูตรไปใช้ ผู้วิจัยนำข้อมูลที่ได้จากแบบสอบถาม ดังกล่าวมาวิเคราะห์ด้วยโปรแกรมสําเร็จรูปทาง สังคมศาสตร์ (SPSS) เพื่อหาค่าร้อยละ ค่า มัชฌิมเลขคณิต และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
First Page
53
Last Page
61
Recommended Citation
ลิมปิสวัสดิ์, วาณี and หงส์พนัส, รัชนีกร
(2006)
"การประเมินและติดตามผลหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.๒๕๒๔) สาขามัธยมศึกษา วิชาเอกภาษาฝรั่งเศส,"
Journal of Education Studies: Vol. 34:
Iss.
3, Article 6.
Available at:
https://digital.car.chula.ac.th/educujournal/vol34/iss3/6