•  
  •  
 

Abstract

การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ๑) สำรวจ สถานภาพของบัณฑิตคณะครุศาสตร์ สาขา มัธยมศึกษา วิชาเอกภาษาฝรั่งเศส ๒) สำรวจ ความคิดเห็นของบัณฑิตคณะครุศาสตร์ สาขา มัธยมศึกษา วิชาเอกภาษาฝรั่งเศส เกี่ยวกับการ เรียนการสอน ปัญหาหลักสูตรและคุณลักษณะ ของบัณฑิตที่ได้รับจากการศึกษาตามหลักสูตร ครุศาสตรบัณฑิต (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. ๒๕๓๘) และ ๓) สำรวจความคิดเห็นของบัณฑิต เกี่ยวกับ การนําเนื้อหาและทักษะฝรั่งเศสที่ได้รับจากหลักสูตรไปใช้ ตัวอย่างประชากร คือ บัณฑิตที่สำเร็จการ ศึกษาตามหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต (หลักสูตร ปรับปรุง พ.ศ.๒๕๓๘) สาขามัธยมศึกษา วิชาเอก ภาษาฝรั่งเศส ในปีการศึกษา ๒๕๕๑ และ ๒๕๔๒ จํานวน ๒๙ คน ครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม จํานวน ๑ ฉบับ ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นเพื่อสอบถาม สถานภาพ และความคิดเห็นของตัวอย่างประชากรเกี่ยวกับการเรียนการสอน ปัญหาของหลักสูตร คุณลักษณะของบัณฑิตที่ได้รับจากหลักสูตรไปใช้ และการนำความรู้จากหลักสูตรไปใช้ ผู้วิจัยนำข้อมูลที่ได้จากแบบสอบถาม ดังกล่าวมาวิเคราะห์ด้วยโปรแกรมสําเร็จรูปทาง สังคมศาสตร์ (SPSS) เพื่อหาค่าร้อยละ ค่า มัชฌิมเลขคณิต และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

DOI

10.58837/CHULA.EDUCU.34.3.6

First Page

53

Last Page

61

Included in

Education Commons

Share

COinS
 
 

To view the content in your browser, please download Adobe Reader or, alternately,
you may Download the file to your hard drive.

NOTE: The latest versions of Adobe Reader do not support viewing PDF files within Firefox on Mac OS and if you are using a modern (Intel) Mac, there is no official plugin for viewing PDF files within the browser window.