Chulalongkorn University Dental Journal
Publication Date
1993-09-01
Abstract
จากแบบสอบถามซึ่งจัดทําขึ้นเพื่อการศึกษาปัจจัยที่ทําให้ผู้ใช้บริการทันตกรรมที่คลินิกนอกเวลาของคณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผิดนัด พบว่า 76.1% เป็นคนโสด 39.5% มีอาชีพรับราชการ 78% มีรายได้ไม่เกิน 10,000 บาท ปัจจัยที่ทําให้ต้องผิดนัด ได้แก่ติดธุระอื่นที่จําเป็นกว่า 51.4% ปัญหาจราจรติดขัด 46.50% ช่วงการนัดห่างกันนานเกินไป 25% ลืมการนัดหมาย 22% การวิเคราะห์สหสัมพันธ์พบว่า อายุกับเหตุผลติดธุระอื่นที่จําเป็น รายได้กับช่วงการนัดหมายที่ห่างนานเกินไป ปัญหาการเงินกับระยะเวลาที่ใช้การรักษามีความสัมพันธ์กันอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติ (P < .01)
DOI
10.58837/CHULA.CUDJ.16.3.4
First Page
195
Last Page
202
Recommended Citation
ระพิสุวรรณ, สุนทร; ธีระเจตกูล, ศุลีพร; and ตันจันทร์พงศ์, สิริวรรณ
(1993)
"การผิดนัดทําฟันของผู้ใช้บริการที่คลินิกทันตกรรมนอกเวลา คณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย,"
Chulalongkorn University Dental Journal: Vol. 16:
Iss.
3, Article 4.
DOI: 10.58837/CHULA.CUDJ.16.3.4
Available at:
https://digital.car.chula.ac.th/cudj/vol16/iss3/4