Chulalongkorn University Theses and Dissertations (Chula ETD)

ระดับความสามาถด้านการอ่านภาษาอังกฤษ ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย

Other Title (Parallel Title in Other Language of ETD)

A level of English reading ability of students of students at the upper secondary education level

Year (A.D.)

1988

Document Type

Thesis

First Advisor

สุภัทรา อักษรานุเคราะห์

Faculty/College

Graduate School (บัณฑิตวิทยาลัย)

Degree Name

ครุศาสตรมหาบัณฑิต

Degree Level

ปริญญาโท

Degree Discipline

มัธยมศึกษา

DOI

10.58837/CHULA.THE.1988.279

Abstract

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษผ่านเกณฑ์ 15 คะแนน จากคะแนนเต็ม 20 คะแนน ในระดับที่ 1 คือระดับทักษะกลไก 2. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 และ 6 มีความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษผ่านเกณฑ์ 15 คะแนน จากคะแนนเต็ม 20 คะแนน ในระดับที่ 1 คือระดับทักษะกลไก และระดับที่ 2 คือระดับความรู้ 3. ค่ามัชฌิมเลขคณิตของนักเรียนแต่ละชั้นเรียงตามลำดับจากมากไปหาน้อย โดยค่ามัชฌิมเลขคณิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สูงกว่าค่ามัชฌิมเลขคณิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 และค่ามัชฌิมเลขคณิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 สูงกว่าค่ามัชฌิมเลขคณิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 4. ค่ามัชฌิมเลขคณิตของแต่ละระดับการอ่านของนักเรียนทุกชั้นเรียงลำดับจากมากไปหาน้อยตั้งแต่ระดับที่ 1-5 คือระดับทักษะกลไก ระดับความรู้ ระดับการถ่ายโอน ระดับการสื่อสาร และระดับการวิเคราะห์วิจารณ์ ดังนี้ 4.1 ค่ามัชฌิมเลขคณิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ตั้งแต่ระดับที่ 1-5 มีค่าเท่ากับ 18.12 14.62 9.29 8.88 และ 7.14 ตามลำดับ 4.2 ค่ามัชฌิมเลขคณิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ตั้งแต่ระดับที่ 1-5 มีค่าเท่ากับ 18.33 15.03 10.83 9.63 และ 7.50 ตามลำดับ 4.3 ค่ามัชฌิมเลขคณิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ตั้งแต่ระดับที่ 1-5 มีค่าเท่ากับ 18.44 16.20 11.67 11.18 และ 9.58 ตามลำดับ

Share

COinS