Chulalongkorn University Theses and Dissertations (Chula ETD)

ผลของการรับรู้ผลกระทบของการสอบและแบบแผนการตอบ ที่มีต่อความคลาดเคลื่อนมาตรฐานของการวัด ของแบบสอบวัดผลสัมฤทธิ์วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เมื่อตรวจให้คะแนน 3 วิธี

Other Title (Parallel Title in Other Language of ETD)

Effect of perception of test taking impact and item response pattern on standard error of measurement of the mathematicsachievement test in mathayom suksa four using three scoring procedures

Year (A.D.)

1988

Document Type

Thesis

First Advisor

สมหวัง พิธิยานุวัฒน์

Second Advisor

ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์

Third Advisor

ชูศักดิ์ ขัมภลิขิต

Faculty/College

Graduate School (บัณฑิตวิทยาลัย)

Degree Name

ครุศาสตรดุษฎีบัณฑิต

Degree Level

ปริญญาเอก

Degree Discipline

การวัดและประเมินผลการศึกษา

DOI

10.58837/CHULA.THE.1988.61

Abstract

การวิจัยเรื่องนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาผลของการรับรู้ผลกระทบของการสอบและแบบแผน การตอบที่มีต่อความคลาดเคลื่อนมาตรฐานของการวัดของแบบสอบวัดผลสัมฤทธิ์วิชาคณิตศาสตร์ ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 เมื่อตรวจให้คะแนน 3 วิธี ผลการวิจัยพบว่า การรับรู้ผลกระทบของการสอบมีผลต่อความคลาดเคลื่อนมาตรฐานของ การวัด กล่าวคือความคลาดเคลื่อนมาตรฐานของการวัดของคะแนนแบบสอบวัดผลสัมฤทธิ์วิชาคณิตศาสตร์ ที่คำนวณจากนักเรียนที่รับรู้ผลกระทบของการสอบเพื่อใช้เป็นส่วนหนึ่งของการตัดสินผลการเรียนมีค่าน้อย กว่าที่คำนวณจากนักเรียนที่รับรู้ผลกระทบของการสอบเพื่อทำวิจัยส่วนแบบแผนการตอบไม่มีผลต่อความ คลาดเคลื่อนมาตรฐานของการวัด เมื่อตรวจให้คะแนนทั้ง 3 วิธี

Share

COinS