Chulalongkorn University Theses and Dissertations (Chula ETD)
ผลของการรับรู้ผลกระทบของการสอบและแบบแผนการตอบ ที่มีต่อความคลาดเคลื่อนมาตรฐานของการวัด ของแบบสอบวัดผลสัมฤทธิ์วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เมื่อตรวจให้คะแนน 3 วิธี
Other Title (Parallel Title in Other Language of ETD)
Effect of perception of test taking impact and item response pattern on standard error of measurement of the mathematicsachievement test in mathayom suksa four using three scoring procedures
Year (A.D.)
1988
Document Type
Thesis
First Advisor
สมหวัง พิธิยานุวัฒน์
Second Advisor
ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
Third Advisor
ชูศักดิ์ ขัมภลิขิต
Faculty/College
Graduate School (บัณฑิตวิทยาลัย)
Degree Name
ครุศาสตรดุษฎีบัณฑิต
Degree Level
ปริญญาเอก
Degree Discipline
การวัดและประเมินผลการศึกษา
DOI
10.58837/CHULA.THE.1988.61
Abstract
การวิจัยเรื่องนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาผลของการรับรู้ผลกระทบของการสอบและแบบแผน การตอบที่มีต่อความคลาดเคลื่อนมาตรฐานของการวัดของแบบสอบวัดผลสัมฤทธิ์วิชาคณิตศาสตร์ ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 เมื่อตรวจให้คะแนน 3 วิธี ผลการวิจัยพบว่า การรับรู้ผลกระทบของการสอบมีผลต่อความคลาดเคลื่อนมาตรฐานของ การวัด กล่าวคือความคลาดเคลื่อนมาตรฐานของการวัดของคะแนนแบบสอบวัดผลสัมฤทธิ์วิชาคณิตศาสตร์ ที่คำนวณจากนักเรียนที่รับรู้ผลกระทบของการสอบเพื่อใช้เป็นส่วนหนึ่งของการตัดสินผลการเรียนมีค่าน้อย กว่าที่คำนวณจากนักเรียนที่รับรู้ผลกระทบของการสอบเพื่อทำวิจัยส่วนแบบแผนการตอบไม่มีผลต่อความ คลาดเคลื่อนมาตรฐานของการวัด เมื่อตรวจให้คะแนนทั้ง 3 วิธี
Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-No Derivative Works 4.0 International License.
Recommended Citation
พันธุ์ไทย, บุญมี, "ผลของการรับรู้ผลกระทบของการสอบและแบบแผนการตอบ ที่มีต่อความคลาดเคลื่อนมาตรฐานของการวัด ของแบบสอบวัดผลสัมฤทธิ์วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เมื่อตรวจให้คะแนน 3 วิธี" (1988). Chulalongkorn University Theses and Dissertations (Chula ETD). 44287.
https://digital.car.chula.ac.th/chulaetd/44287