Chulalongkorn University Theses and Dissertations (Chula ETD)

การประเมินแผนการสอนวิชาภาษาไทย ท.605 และ ท.606 ตามหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนปลาย พุทธศักราช 2524 โดยใช้วิธีปุยซองส์เทคนิค

Other Title (Parallel Title in Other Language of ETD)

An evalumtion of Thai 605 and Thai 606 instructional plans according to the uppen secondary school curriculum B.E. 2524 by the Puissance Analysis Technique

Year (A.D.)

1990

Document Type

Thesis

First Advisor

สวัสดิ์ จงกล

Faculty/College

Graduate School (บัณฑิตวิทยาลัย)

Degree Name

ครุศาสตรมหาบัณฑิต

Degree Level

ปริญญาโท

Degree Discipline

บริหารการศึกษา

DOI

10.58837/CHULA.THE.1990.163

Abstract

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อจะประเมินแผนการสอนวิชาภาษาไทยชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 (ท.605 และ ท.606) ของหน่วยศึกษานิเทศก์กรมสามัญศึกษา ตามหลักสูตรมัธยมศึกษาพุทธศักราช 2524 โดยใช้ปุยซองส์เทคนิค ผลของการวิจัยพบว่า แผนการสอนวิชาภาษาไทยชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 (ท.605) รวม 17 แผน มีค่า P.M. 7.10 แสดงเกณฑ์ระดับปานกลาง ค่า P.M. ขององค์ประกอบทั้ง 3 คือ จุดประสงค์ ค่า P.M. 9.82 แสดงเกณฑ์ระดับปานกลางค่อนข้างสูง กิจกรรมการเรียนการสอนค่า P.M. 5.59 แสดงเกณฑ์ระดับปานกลางค่อนข้างต่ำ การวัดและประเมินผลมีค่า P.M. 5.68 แสดงเกณฑ์ระดับปานกลางค่อนข้างต่ำ แผนการสอนวิชาภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 (ท.606) รวม 15 แผ่น มีค่า P.M. 7.75 แสดงเกณฑ์ระดับปานกลาง ค่า P.M. ขององค์ประกอบทั้ง 3 คือ จุดประสงค์มีค่า P.M. 10.50 แสดงเกณฑ์ระดับสูง กิจกรรมการเรียนการสอน มีค่า P.M. 5.92 แสดงเกณฑ์ระดับปานกลางค่อนข้างต่ำ และการวัดผลและประเมินผลมีค่า P.M. 6.90 แสดงเกณฑ์ระดับปานกลาง

Share

COinS