Chulalongkorn University Theses and Dissertations (Chula ETD)
การประเมินแผนการสอนวิชาภาษาไทย ท.605 และ ท.606 ตามหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนปลาย พุทธศักราช 2524 โดยใช้วิธีปุยซองส์เทคนิค
Other Title (Parallel Title in Other Language of ETD)
An evalumtion of Thai 605 and Thai 606 instructional plans according to the uppen secondary school curriculum B.E. 2524 by the Puissance Analysis Technique
Year (A.D.)
1990
Document Type
Thesis
First Advisor
สวัสดิ์ จงกล
Faculty/College
Graduate School (บัณฑิตวิทยาลัย)
Degree Name
ครุศาสตรมหาบัณฑิต
Degree Level
ปริญญาโท
Degree Discipline
บริหารการศึกษา
DOI
10.58837/CHULA.THE.1990.163
Abstract
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อจะประเมินแผนการสอนวิชาภาษาไทยชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 (ท.605 และ ท.606) ของหน่วยศึกษานิเทศก์กรมสามัญศึกษา ตามหลักสูตรมัธยมศึกษาพุทธศักราช 2524 โดยใช้ปุยซองส์เทคนิค ผลของการวิจัยพบว่า แผนการสอนวิชาภาษาไทยชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 (ท.605) รวม 17 แผน มีค่า P.M. 7.10 แสดงเกณฑ์ระดับปานกลาง ค่า P.M. ขององค์ประกอบทั้ง 3 คือ จุดประสงค์ ค่า P.M. 9.82 แสดงเกณฑ์ระดับปานกลางค่อนข้างสูง กิจกรรมการเรียนการสอนค่า P.M. 5.59 แสดงเกณฑ์ระดับปานกลางค่อนข้างต่ำ การวัดและประเมินผลมีค่า P.M. 5.68 แสดงเกณฑ์ระดับปานกลางค่อนข้างต่ำ แผนการสอนวิชาภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 (ท.606) รวม 15 แผ่น มีค่า P.M. 7.75 แสดงเกณฑ์ระดับปานกลาง ค่า P.M. ขององค์ประกอบทั้ง 3 คือ จุดประสงค์มีค่า P.M. 10.50 แสดงเกณฑ์ระดับสูง กิจกรรมการเรียนการสอน มีค่า P.M. 5.92 แสดงเกณฑ์ระดับปานกลางค่อนข้างต่ำ และการวัดผลและประเมินผลมีค่า P.M. 6.90 แสดงเกณฑ์ระดับปานกลาง
Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-No Derivative Works 4.0 International License.
Recommended Citation
ทับกิจ, ปริศนา, "การประเมินแผนการสอนวิชาภาษาไทย ท.605 และ ท.606 ตามหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนปลาย พุทธศักราช 2524 โดยใช้วิธีปุยซองส์เทคนิค" (1990). Chulalongkorn University Theses and Dissertations (Chula ETD). 41222.
https://digital.car.chula.ac.th/chulaetd/41222